Theo cơ quan điều tra, từ năm 2016 đến năm 2022, Nguyễn Hữu Khá và Đinh Văn Tạo trong quá trình điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, vì động cơ vụ lợi, các đối tượng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện hành vi hợp thức hóa hồ sơ, tài liệu, nâng khống giá trị tài sản của các dự án để chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần phân phối Top One với một số tiền lớn.

Theo báo VnExpress, cũng tại Hà Giang,  trước đó, ông Vũ Văn Sử, cựu giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, bị bắt với cáo buộc năm 2017-2020 có sai phạm trong đấu thầu thiết bị cho học sinh bán trú.

Ngày 10/1, ông Sử, 65 tuổi, cùng Trần Tiến Bằng, 58 tuổi, cựu phó phòng Kế hoạch tài chính, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, cùng tội danh, ngày 16/12/2023, nhà chức trách đã khởi tố, tạm giam hai thuộc cấp của ông Sử là bà Vũ Thị Thanh Huyền, cựu trưởng phòng Kế hoạch tài chính và Vũ Thị Thu Hòa, nhân viên kế toán.

Thục Hiền(T/h)