+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Mưa lớn, gây sạt lở đất làm 2 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài đã gây ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thành phố Hà Giang, khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

    (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài đã gây ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thành phố Hà Giang, khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

    Thông tin từ UBND tỉnh Hà Giang cho biết, sáng ngày 7/6, mưa lớn kéo dài tại TP Hà Giang đã gây sạt lở đất nghiêm trọng, làm 2 người chết và 1 người bị thương. 

    Theo đó, vào khoảng 3h30 cùng ngày, tại khu vực tổ 3, phường Quang Trung (TP Hà Giang) mưa lớn kéo dài đã làm 2 cha con anh Nguyễn Văn Chức (49 tuổi) và con trai là cháu Nguyễn Nhật Minh (3 tuổi) đang ngủ trong nhà bị đất đá vùi lấp tử vong, riêng vợ anh Chức là chị Hà bị thương nhẹ. Ngoài ra, vụ sạt lở cũng làm hư hỏng phía sau ngôi nhà, hỏng 1 xe ôtô du lịch 4 chỗ và nhiều vật dụng của gia đình.

    Hà Giang: Mưa lớn, gây sạt lở đất làm 2 người chết

    Hiện trường vụ sạt lở ở Hà Giang. Ảnh: Baó Hà Giang

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ của thành phố đã nhanh chóng có mặt đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát, dọn dẹp nhà cửa và tài sản giúp gia đình nạn nhân.

    Quỹ bảo trợ thành phố Hà Giang đã hỗ trợ gia đình bị nạn 8 triệu đồng để khắc phục nhà sập đổ; Hội chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ lo mái táng mỗi người chết là 2 triệu đồng. Đồng thời, tỉnh Hà Giang cũng đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương xuống cơ sở, vận động nhân dân sinh sống ở khu vực sườn núi cao, sông, suối khẩn trương gia cố lại nhà cửa phòng, chống sạt lở tại những vùng xung yếu, nhất là ở những địa bàn nguy hiểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-mua-lon-gay-sat-lo-dat-lam-2-nguoi-chet-a36040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan