+Aa-
    Zalo

    Hà Nam: Khởi công xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhằm hình thành và phát triển vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp và bền vững. Lễ khởi công xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa bền vững đã diễn ra tại tỉnh Hà Nam.

    (ĐSPL) – Nhằm hình thành và phát triển vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp và bền vững. FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức buổi lễ khởi công xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa bền vững tỉnh Hà Nam.

    Sáng 16/7 FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức buổi lễ khởi công xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa bền vững tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

    Hà Nam: Khởi công xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa
    Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công.

    Đây là sự hợp tác giữa Tập đoàn FrieslandCampina, De Heus, Wageningen UR, The Friesian Agro Consultancy B.V, Fresh Studio, chính quyền tỉnh Hà Nam và chính phủ Hà Lan trong khuôn khổ của Chương trình Phát triển Kinh doanh Bền vững và An ninh Lương thực (FDOV) trong giai đoạn từ năm 2014 – 2018.

    Hà Nam: Khởi công xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa
    Bí thư tỉnh Hà Nam tặng hoa mừng lễ khởi công.

    Mục tiêu của dự án này là nhằm hình thành và phát triển vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp và bền vững theo qui mô trang trại gia đình, từ đó góp phần đảm bảo an ninh lương thực, tạo công ăn việc làm và giảm thiểu việc nhập khẩu sữa.

    Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng giám đốc công ty Friesland Campina Việt Nam cho biết: “Cộng đồng chăn nuôi bò sữa đã phản ánh sinh động niềm tin và cam kết của chúng tôi. Trong luận chứng kinh tế kỹ thuật đệ trình cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam để xin giấy phép hoạt động cho khu chăn nuôi bò sữa tập trung, không hề có những tham vọng về đất đai và lợi nhuận mà chỉ gồm những biện pháp bền vững, để cùng với chính quyền địa phương tạo ra giá trị lớn nhất từ đất, để người nông dân có thể tiếp cận đất đai và nguồn vốn để hình thành và khai thác hiệu quả trại bò sữa quy mô nông hộ và để các đối tác Hà Lan có thể phát huy năng lực chuyên môn của mình để tăng thêm giá trị làm ra. Không ngạc nhiên khi Chủ tịch nước đã khen mô hình cộng đồng chăn nuôi bò sữa có đóng góp thiết thực vào việc xây dựng nông thôn mới Việt Nam”.

    Dự kiến sau 5 năm thực hiện, dự án sẽ xây dựng được 3 vùng chăn nuôi bò sữa tập trung. Trong đó, mỗi vùng sẽ có khoảng 50 trang trại chăn nuôi bò sữa, sản xuất tối thiểu 7 triệu kg sữa mỗi năm và tạo ra 345 việc làm cho người lao động.

    Mỗi trang trại chăn nuôi sau 5 năm tham gia dự án sẽ có đàn bò sữa đạt quy mô từ 50 đến 80 con, có đất trồng cỏ và ngô để cung cấp đủ thức ăn cho đàn bò.

    Ngoài ra, dự án còn hướng đến mục tiêu xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn từ cơ bản đến nâng cao, xây dựng hệ thống nguồn cung cấp thức ăn cho bò sữa và tìm kiếm những dịch vụ tài chính phù hợp cho nông dân tham gia dự án.

    Thông tin về Công ty FrieslandCampina Việt Nam:

    FrieslandCampina có hơn 18 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp mỗi năm trên 1,5 tỷ khẩu phần sữa chất lượng cao với nhiều nhãn hàng nổi tiếng được ưa chuộng tại Việt Nam như Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), Friso, YoMost, Fristi. Nổi bật nhất trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của FrieslandCampina Việt Nam là chương trình phát triển Ngành sữa với những nỗ lực được kiến tạo không ngừng nhằm giúp nông dân chăn nuôi bò sữa vận hành việc kinh doanh một cách tối ưu, đem lại sản lượng cao và kiểm soát chất lượng hiệu quả.

    Chương trình phát triển Ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina Việt Nam như một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển ngành chăn nuôi bò sữa bền vững trong hơn 18 năm qua.

    Chương trình được giáo sư Michael Porter và Mark Kramer từ Đại học Harvard, đồng tác giả của thuyết "Tạo lập giá trị chung", đánh giá là một điển hình trong việc lập giá trị cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tạo ra công ăn việc làm, giúp tăng thu nhập cho nông dân và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành chăn nuôi bò sữa.

    Với nỗ lực của FrieslandCampina Việt Nam, từ chỗ gần như không có nền kinh tế nông nghiệp bò sữa, đến nay, Việt Nam đã có hơn 4.000 hộ nông dân nuôi bò tham gia chương trình phát triển ngành sữa. Đây là một thành quả đáng tự hào của công ty trong hành trình miệt mài hơn 18 năm qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-khoi-cong-xay-dung-vung-chan-nuoi-bo-sua-a41403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan