+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 60 trẻ gặp phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Hà Nội, trong số gần 5.000 trẻ tiêm vắc xin ComBE Five, có 60 trẻ gặp phản ứng sau tiêm và có 10 cháu trong số này được gia đình đưa vào bệnh viện.

    Tại Hà Nội, trong số gần 5.000 trẻ tiêm vắc xin ComBE Five, có 60 trẻ gặp phản ứng sau tiêm và có 10 cháu trong số này được gia đình đưa vào bệnh viện.

    Ngày 4/1, trao đổi với PV Công Lý, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, từ ngày 2/1 Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc xin ComBE Five cho trẻ. Hiện, gần 5.000 trẻ đã được tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 này.

    "Có 60 cháu trong số này gặp các phản ứng sau tiêm như quấy khóc, sưng và đau vị trí tiêm, sốt 38-39 độ... 10/60 cháu đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Có một trạm y tế xã cũng ghi nhận có 3 cháu sốt và đã lưu cả 3 cháu tại trạm để theo dõi đến sáng nay 4/1. Toàn bộ 60 cháu bé đến hôm nay đều đã ổn, không có cháu nào gặp phản ứng nặng sau tiêm”, ông Cảm thông tin.

    Cục trưởng Cục Y tế dự phòng thăm các bé gặp phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five. Ảnh: Công Lý

    Nói về các phản ứng sau tiêm của trẻ, bà Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, bất kỳ loại vắc xin nào khi tiêm cho trẻ cũng đều có thể gây ra một số phản ứng thông thường như trẻ sốt, sưng đau, lười ăn... Đây là phản ứng thông thường sẽ hết sau 1, 2 ngày tiêm.

    Tuy nhiên, theo bà Hồng nếu các bậc phụ huynh nhận thấy trẻ có biểu hiện bất thường như li bì, sốt cao, quấy khóc kéo dài, phát ban, khó thở, bú ít, nổi ban trên da thì cần lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế ngay, không chủ quan để trẻ ở nhà quá lâu và tự điều trị, đặc biệt những trẻ có bệnh lý nền, cha mẹ cần hết sức lưu tâm.

    Được biết, Hà Nội là địa phương thứ 13 trong cả nước tiến hành tiêm chủng phòng 5 bệnh bằng ComBE Five, thay thế vắc xin Quinvaxem đã được sử dụng hơn 8 năm vừa qua ở Việt Nam. 

    Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cũng vừa có hướng dẫn gửi các địa phương, yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy trình tiêm chủng, bao gồm khám sàng lọc trước tiêm, tiêm chủng đúng kỹ thuật, theo dõi 30 phút tại cơ sở y tế sau tiêm. 

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-60-tre-gap-phan-ung-sau-tiem-vac-xin-combe-five-a257914.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan