+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đề nghị tăng hình phạt đối với 3 thanh niên rủ nhau đánh 1 ông lão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi quan sát, phát hiện ông K đi xe máy ra khỏi nhà, đi theo hướng lên trên đường đê tả Sông Hồng, Quân chở Tiến Anh đi theo. Đồng thời, Quân gọi điện thoại báo tin cho Hòa biết.

    Báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, sáng 15/6, TAND TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã đưa bị cáo Hoàng Văn Hòa (SN 1995, ở huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình), Nguyễn Thành Kha (SN 2000, ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), Trần Tiến Anh và Nguyễn Tiến Mạnh (cùng SN 1999, ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về tội "Cố ý gây thương tích".

    Phiên tòa được mở theo kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của bị hại.

    ha noi de nghi tang hinh phat doi voi 3 thanh nien ru nhau danh 1 ong lao
    Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Báo Pháp Luật Việt Nam

    Thông tin ban đầu, khoảng đầu tháng 9/2021, Hoàng Văn Hòa thuê trọ nhà ông N.V.B. (SN 1976) để giới thiệu nhân viên nữ đến phục vụ lễ tân tại các quán hát Karaoke trên địa bàn xã Thạch Đà, huyện Mê Linh.

    Đến giữa tháng 9/2021, Hòa xảy ra va chạm giao thông với một người đi đường không quen biết. Lúc đó, hai bên đã xảy ra xô xát, cãi chửi nhau nhưng được mọi người can ngăn.

    Sau khi sự việc xảy ra, Hòa cho rằng người va quyệt giao thông, cãi chửi nhau với mình là ông Đ.V.K. (SN 1959, ở xã Thạch Đà).

    Khoảng 1 tháng sau, Hòa bị Công an xã Thạch Đà mời lên trụ sở làm việc vì có tin báo phòng trọ của Hòa có nhiều thanh niên xã hội tụ tập sử dụng ma túy.

    Tại Cơ quan công an, lực lượng chức năng không phát hiện Hòa sử dụng ma túy nên đã cho về.

    Sau đó, theo báo Lao Động, Hòa ngồi uống nước ở đầu ngõ gần phòng trọ. Tại đây, có một người đàn ông (không rõ tên, địa chỉ) đã hỏi Hòa lý do vì sao bị công an mời lên làm việc.

    Lúc này, Hòa nói: “Em không biết, em không xích mích với ai cả, cách đây ít ngày em có va chạm xe với một ông già, chửi nhau với ông đấy một lúc rồi người dân can ngăn, em đi về luôn mà”.

    Nói xong, Hòa cho người đàn ông xem hình ảnh người va chạm giao thông với mình. Xem ảnh xong, người đàn ông trên nói: “Đây là ông K., người ở thôn 4, xã Thạch Đà, hay đi kiện cáo ở xã Thạch Đà”.

    Nghe vậy, Hòa cho rằng, ông K. viết đơn tố cáo mình đến công an xã.

    Ngày 14/1/2022, Hòa đã bàn bạc và thống nhất với Nguyễn Tiến Mạnh, Trần Tiến Anh, Nguyễn Thành Kha và nhiều thanh niên khác là sẽ đánh gây thương tích cho ông K.

    Đến khoảng 16h ngày 17/1/2022, Hòa bảo Tiến Anh và Quân đi ra khu vực nhà ông K. để theo dõi và nắm tình hình, được cả hai đồng ý. Sau đó, Hòa gọi nhiều thanh niên khác đi đánh ông K.

    Bản cáo trạng có nêu, nhóm của Hoà mang theo tuýp sắt tìm đánh ông K. Sau khi quan sát, phát hiện ông K. đi xe máy ra khỏi nhà, đi theo hướng lên trên đường đê tả Sông Hồng, Quân chở Tiến Anh đi theo. Đồng thời, Quân gọi điện thoại báo tin cho Hòa biết.

    Theo bản án, Hoà xuống xe, cầm tuýp sắt chặn đầu xe của ông K, còn Mạnh và Chiến chặn phía sau. Hòa và Chiến cầm tuýp sắt lao đến vụt liên tiếp vào người ông K làm nạn nhân ngã xuống chân đê.

    Sau khi gây án, nhóm của Hòa bỏ chạy. Ông K. bị tổn hại tới 37% sức khỏe.

    Với hành vi phạm tội của mình, Hòa đã bị HĐXX TAND huyện Mê Linh tuyên phạt 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Cùng tội danh trên, 3 bị cáo còn lại cùng bị tuyên 5 năm tù, buộc bồi thường cho nạn nhân hơn 223 triệu đồng.

    Khi xem xét tính chất vụ án, tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị hại về hình phạt, tăng mỗi bị cáo 1 năm tù.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-nghi-tang-hinh-phat-doi-voi-3-thanh-nien-ru-nhau-danh-1-ong-lao-a579177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan