+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Gần 100 xe biển xanh vi phạm giao thông bị xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo số liệu báo cáo của Phòng CSGT thành phố Hà Nội, trong khoảng thời gian hơn 1 tháng, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt gần 100 xe biển xanh vi phạm.

    (ĐSPL) – Theo số liệu báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội, trong khoảng thời gian hơn 1 tháng, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt gần 100 xe biển xanh vi phạm giao thông.

    Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, theo kế hoạch phối hợp giữa Cục CSGT đường bộ- đường sắt và Phòng CSGT công an Hà Nội về kiểm tra xử lý chuyên đề ô tô biển xanh và xe biển trắng lắp còi đèn ưu tiên vi phạm giao thông, từ ngày 12/4 đến ngày 31/5/2014, Phòng CSGT thành phố Hà Nội phối hợp với PC67 Công an thành phố đã phối hợp bố trí 44 ca thanh tra kiểm soát với 304 lượt cán bộ chiến sĩ.

    Kết quả sau hơn một tháng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính 401 trường hợp xe ô tô vi phạm, trong đó có 93 trường hợp xe biển xanh, 308 trường hợp xe biển trắng.

    Gần 100 xe biển xanh vi phạm giao thông bị xử lý

    Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hà Nội xử lý xe biển xanh vi phạm trên đường Trần Phú (Hà Nội).

    Thượng tá Nguyễn Thanh Hải cho biết, đối với số xe biển xanh bị xử lý vi phạm, có 16 trường hợp xe biển xanh vi phạm lắp đặt, sử dụng thiết bị còi, đèn ưu tiên không đúng quy định (tịch thu 16 bộ còi đèn ưu tiên), 10 trường hợp vi phạm không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên; lập biên bản ghi nhân, nhắc nhở 35 trường hợp xe biển xanh vi phạm không có giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

    “Toàn bộ các trường hợp xe biển xanh bị xử lý vi phạm đều được đề nghị xử lý nghiêm và thông báo cho cơ quan lái xe theo quy định” – Thượng tá Hải cho hay.

    Phó trưởng phòng CSGT thành phố Hà Nội cũng cho biết, các xe biển xanh cũng thường mắc những lỗi vi phạm như xe biển trắng, ví dụ như làn đường, vạch sơn, dừng đỗ, đi quá tốc độ….

    Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình xử lý xe biển xanh vi phạm giao thông, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải cho biết, hầu hết các xe biển xanh vi phạm khi bị xử lý đều lấy lý do công việc, cho rằng đang trong quá trình đi họp hành, công tác, đi làm nhiệm vụ…

    “Khi những xe này trình bày lý do, chúng tôi tạm thời ghi nhận lại hoặc tạm thời giữ lại giấy tờ xe chờ xử lý, nếu xe không chở lãnh đạo hoặc cấp trên mà chỉ có một lái xe thì chúng tôi vẫn tiến hành lập biên bản và xử lý theo quy định” – Thượng tá Hải thông tin.

    Thượng tá Hải cũng cho biết thêm, một khó khăn nữa trong việc xử lý xe biển xanh vi phạm là hiện nay, có những xe thanh lý của các sở ngành bán ra cho tư nhân nhưng không làm thủ tục sang tên bởi nhiều người muốn lợi dụng xe biển xanh khi tham gia giao thông, và lượng xe đó cũng tương đối nhiều.

    Đối với những trường hợp này, ngoài xử lý lỗi vi phạm thì lực lượng cảnh sát giao thông còn yêu cầu họ phải viết giấy cam kết và phải chuyển đổi giấy tờ xe theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-gan-100-xe-bien-xanh-vi-pham-giao-thong-bi-xu-ly-a53516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan