+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hơn 20.000 đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ bị thu giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 20.000 đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn cho trẻ em.

    Mới đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 20.000 đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, thiếu an toàn cho trẻ em và có tính chất bạo lực.

    Lực lượng chức năng tạm giữ 20.000 sản phẩm hàng hóa là đồ chơi trẻ em. Ảnh: Infonet

    Thông tin từ Kinh tế & Đô thị, cơ quan chức năng thành phố (TP) Hà Nội cho biết, chiều 11/6, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế (Công an TP. Hà Nội) đã phát hiện và tạm giữ nhiều sản phẩm hàng hóa là đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc. 

    Cụ thể, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS: 77C - 141.13 do tài xế Huỳnh Ngọc Son (trú tại xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển, đang trên đường vận chuyển hàng hóa, có dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức lực lượng chức năng đã yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra. 

    Kết quả kiểm tra cho thấy, trên xe có hơn 20.000 sản phẩm hàng hóa là đồ chơi trẻ em các loại gồm: Đồ chơi máy xúc, xe ô tô, đồ chơi hình súng… Tất cả số hàng hoá trên đều không gắn dấu hợp quy và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn cho trẻ em, có tính chất bạo lực. Chưa kể, lô hàng không rõ chất lượng, không cùng lô và không cùng chủng loại, kích cỡ.

    Ngoài ra, trên xe còn có hơn 1.000 sản phẩm hàng hóa là đồ gia dụng các loại gồm: Xoong, chảo, bộ kìm tô vít, máy ép hoa quả… toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. 

    Infonet đưa tin, toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo đã được đoàn kiểm tra tạm giữ. 

    Hiện Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đang phối hợp với cơ đơn vị liên quan để tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hon-20000-do-choi-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-bi-thu-giu-a279573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan