+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nam thanh niên ăn trộm bình ắc quy, bán lấy tiền mua ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/9, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Đình Quỳnh để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Ngày 2/9, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) thông tin lực lượng chức năng vừa tiến hành tạm giữ hình sự Trần Đình Quỳnh (SN 1990, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản". Quỳnh là đối tượng gây ra liên tiếp nhiều vụ trộm ắc quy xe trên địa bàn huyện Ba Vì, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, theo Tri thức trực tuyến.

    doi tuong an cap binh ac quy lay tien mua ma tuy
    Đối tượng Trần Đình Quỳnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, khoảng đầu tháng 8/2022, trên địa bàn huyện Ba Vì liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp bình ắc quy. Trước tình hình đó, Công an huyện Ba Vì đã vào cuộc điều tra, làm rõ và bắt giữ Trần Đình Quỳnh.

    Tại cơ quan công an, Quỳnh khai nhận bước đầu thực hiện trót lọt 4 vụ trộm, toàn bộ số bình ắc quy lấy được đã bán lấy tiền sử dụng ma túy.

    Cụ thể, khoảng 7h ngày 11/8, Trần Đình Quỳnh đi xe máy đến khu vực Trung tâm y tế thị xã Sơn Tây tìm mua ma túy để sử dụng. Khi đi đến khu vực phố Mới thuộc thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh, huyện Ba Vì, thấy cửa hàng bán ắc quy của anh K. (ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì) làm chủ, không có người trông giữ, nên đã lẻn vào bên trong lấy trộm 2 bình ắc quy mang ra để lên xe định phóng đi.

    Do mất trộm nhiều, người dân ở đây đã tăng cường cảnh giác. Ngay khi thấy Quỳnh lên xe với biểu hiện khác lạ, người dân đã tri hô và cùng nhau đuổi theo, giữ Quỳnh lại. Sau đó, lực lượng chức năng có mặt để lập biên bản, đưa tang vật cùng đối tượng về cơ quan công an để làm rõ.

    Về phía Quỳnh, thấy bị truy đuổi nên đã phóng xe vào cây xăng Hà Sơn Bình số 11 để chạy trốn thì bị người dân giữ lại. Cùng lúc đó, lực lượng công an có mặt lập biên bản bắt quả tang, đưa người và tang vật về trụ sở đấu tranh làm rõ.

    Tại cơ quan công an, Quỳnh khai nhận đã 3 lần trộm cắp trót lọt bình ắc quy tại cửa hàng của anh K., 1 lần tại cửa hàng ở thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) do anh A. làm chủ. Tất cả những lần trộm cắp được, Quỳnh mang bán với số tiền hơn 5 triệu ồng, dùng tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng, theo Hà Nội mới.

    Hiện Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nam-thanh-nien-an-trom-binh-ac-quy-ban-lay-tien-mua-ma-tuy-a549780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan