+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tạm giữ 3 nhân viên giao hàng trộm iPhone 11, AirPods và laptop

    (ĐS&PL) - Lợi dụng việc sắp xếp các đơn hàng, 3 nhân viên của công ty giao hàng tiết kiệm đã lấy trộm iPhone 11, AirPods và laptop cùng những vật có giá trị cao của khách hàng.

    Ngày 8/9, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng Hoàng Văn Biên (31 tuổi, trú tại xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), Đỗ Hồng Quân (22 tuổi; trú tại xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm, Hà Nam), Nguyễn Tiến Sỹ (21 tuổi, trú tại xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

    Công an xác định, 3 đối tượng là nhân viên kho hàng Công ty Giao hàng tiết kiệm ở phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

    ha noi tam giu 3 nhan vien giao hang trom iphone 11 airpods va laptop dpsl 1
    3 đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô 

    Kết quả điều tra, An ninh Thủ đô cho hay, vào khoảng 10h ngày 23/8, Công an phường Phúc Lợi, quận Long Biên nhận được tin báo của Công ty Giao hàng tiết kiệm về việc phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu trộm cắp tài sản tại kho hàng của công ty ở phường Phúc Lợi.

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an phường Phúc Lợi đã phối hợp Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

    Quá trình điều tra, 3 đối tượng Biên, Quân và Sỹ đã đầu thú về hành vi phạm tội.

    Theo đó, lợi dụng việc sắp xếp các đơn hàng, Biên đã lấy trộm 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Dell, 3 tai nghe Airpod Pro;

    Quân trộm 1 máy tính nhãn hiệu Acer, 1 điện thoại nhãn hiệu Oppo A3, 1 điện thoại iPhone 7;

    Sỹ lấy 2 chiếc điện thoại iPhone 6s plus; iPhone 11 Pro Max, 3 chiếc đồng hồ đeo tay.

    Khi biết việc công ty trình báo bị trộm cắp tài sản, các đối tượng đã đến Công an phường đầu thú và khai báo toàn bộ sự việc.

    Hiện, vụ việc đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, cùng ngày 8/9, Tiền Phong dẫn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố bị can Bùi Thảo Vân và Trần Đức Anh (22 tuổi, trú tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra, cuối tháng 7/2021, hai đối tượng đã lên kế hoạch thuê chiếc Sony A7 mark iii và ống kính trong vòng 2 ngày với giá 1 triệu đồng/ ngày, tại một cửa hàng ở quận Đống Đa. Sau đó, mang tới cửa hàng máy ảnh khác trên địa bàn cầm cố với giá 30 triệu đồng.

    Đến hạn trả máy, chủ cửa hàng đòi và tìm gặp thì Đức Anh cho biết đã mang đi cầm cố và không có tiền chuộc lại. Chủ cửa hàng sau đó đã trình báo cơ quan công an.

    Khi bị triệu tập tới cơ quan công an làm việc, Đức Anh thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Biết bị phát hiện, Thảo Vân cũng tới cơ quan công an trình diện.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-giu-3-nhan-vien-giao-hang-trom-iphone-11-airpods-va-laptop-a512627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan