+Aa-
    Zalo

    Haaland đưa Man City vào bán kết, đối đầu Real Madrid

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Man City hòa 1-1 trước Bayern Munich trong trận lượt về tứ kết Cúp C1 châu Âu, qua đó giành vé vào bán kết.

    Sau thất bại 0-3 trên sân Etihad, Bayern Munich quyết tâm lội ngược dòng khi thi đấu trận tứ kết lượt về trên sân nhà. So với lượt đi, HLV Tuchel đã có một số sự điều chỉnh khi Choupo-Moting, Cancelo chiếm suất đá chính thay thế Gnabry, Davies. Bên phía Man City, Guardiola giữ nguyên đội hình.

    Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song Man City không quá lép vế trước đối thủ, thậm chí trong nhiều khoảng thời gian đội khách còn chủ động chơi tấn công. Phút 17, Sane thoát xuống trong đợt phản công nhanh của đội chủ nhà, anh dứt điểm đưa bóng vượt qua Ederson nhưng lại đi ra ngoài.

    Một phút sau, Man City đáp trả. Haaland băng xuống rất mạnh mẽ đón bóng, Upamecano phạm lỗi với cầu thủ người Na Uy nên trọng tài Turpin rút thẻ đỏ. Tuy nhiên, VAR xác nhận Haaland việt vị nên tấm thẻ đỏ bị hủy bỏ, bên đường biên Tuchel có hành động chế giễu quyết định trọng tài nên bị phạt thẻ vàng.

    Sức ép của Bayern Munich tạo ra trước khung thành của Ederson khá tốt, nhưng khi đội chủ nhà còn chưa ghi bàn, họ bất ngờ phải chịu phạt đền ở phút 35. Upamecano vung tay khi Gundogan thực hiện cú sút, bóng chạm tay nên trọng tài cho Man City hưởng 11m. Haaland đá phạt đền, anh sút bóng vọt xà.

    Haaland đã chơi mờ nhạt ở hiệp 1 nhưng khi có cơ hội, anh lập tức tỏa sáng. Phút 57 Man City phản công nhanh và Haaland đã nhận bóng từ De Bruyne trước khi vươt qua Upamecano nhờ trung vệ này tự trượt chân. Anh đánh bại Sommer ở pha đối mặt và Man City dẫn trước với tổng tỷ số 4-0.

    man city vao ban ket
    Man City ăn mừng bàn thắng của Erling Haaland trước Bayern.

    Bayern tiếp tục tấn công khá bế tắc nhưng phút 80, cầu thủ vào sân thay người Sadio Mane kiếm được quả 11m sau khi tạt bóng chạm tay Akanji trong khu cấm địa Man City. Kimmich đánh lừa Ederson trên chấm 11m và đó cũng là bàn thắng danh dự của Bayern, họ thua Man City với tổng tỷ số 1-4 sau 2 lượt trận. Như vậy, Man City sẽ gặp Real Madrid ở bán kết Champions League 2022/23.

    Man City trở thành CLB Anh thứ 3 trong lịch sử lọt vào bán kết Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp. Trước đó, Chelsea và M.U từng làm được điều này từ mùa bóng 2006/07 đến 2008/09.

    Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên sau 16 quả phạt đền ở cấp độ CLB, Haaland thực hiện không thành công. Lần cuối cùng, chân sút người Na Uy đá hỏng penalty khi còn khoác áo Borussia Dortmund (gặp Union Berlin vào tháng 4/2021).

    Haaland vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League mùa này với 12 pha làm bàn. Xếp sau là Mohamed Salah (Liverpool, 8 bàn) và Kylian Mbappe (PSG, 7 bàn).

    Pep Guardiola đã qua mặt Carlo Ancelotti (9 lần) để trở thành HLV giúp CLB của mình lọt vào bán kết Champions League nhiều nhất với 10 lần.

    Đường chuyền dọn cỗ cho Haaland mở tỷ số ở trận gặp Bayern giúp Kevin De Bruyne chạm mốc 23 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường mùa này. Đây là thành tích xuất sắc nhất của tiền vệ người Bỉ kể từ khi khoác áo Man City, vượt qua con số 22 lần ở mùa 2019/20.

    Nếu tính các cầu thủ ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, De Bruyne vẫn đang là "chân chuyền" xuất sắc nhất trên mọi mặt trận ở mùa giải này, hơn người đứng sau là Lionel Messi (PSG) tới 5 lần.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haaland-dua-man-city-vao-ban-ket-doi-dau-real-madrid-a572875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan