+Aa-
    Zalo

    Haaland giúp Man City 'thoát hiểm' sau màn rượt đuổi với Newcastle

    (ĐS&PL) - Manchester City (Man City) và chủ nhà Newcastle cầm chân nhau 3-3 ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

    Rạng sáng 22/8, đến làm khách tại Newcastle nhưng Man City có khởi đầu không thể tốt hơn khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6. Từ cánh phải Bernando Silva có pha tạt bóng như đặt cho Ilkay Gundogan.Tiền vệ người Đức không bị ai theo kèm thực hiện pha khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm cận thành, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

    Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Newcastle vùng lên và ghi liên tiếp 2 bàn thắng để kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-1. Phút 28, từ pha tạt bóng của Saint-Maximin, Miguel Almiron lao xuống, cố gắng rướn người chạm bóng ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Newcastle.

    newcastle 33 man city haaland lap cong man city van bat ngo chia diem dspl
    Newcastle cầm hòa Man City 3-3 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

    Một hiệp đầu khá tệ của Kyle Walker khi anh gần như để Saint-Maximin “tung hoành” ở hành lang cánh phải. Những nỗ lực của anh đã đưa Chích Chòe vươn lên ở phút thứ 38 sau đường chuyền “dọn cỗ” cho Wilson. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 đầy bất ngờ nghiêng về đội chủ nhà.

    Những chỉ đạo trong giờ nghỉ của Pep Guardiola không giúp Man City dễ đá hơn trong hiệp hai. Tiếp tục duy trì lối đá pressing, Newcastle ghi bàn thứ ba từ chấm đá phạt nhờ công Kieran Trippier.

    Bị dồn vào thế khó cũng là lúc Man City thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch. Chỉ trong vòng 4 phút từ 60 - 64, Man City ghi liên tiếp 2 bàn thắng để gỡ hòa 3-3.

    Cụ thể, phút 60, từ pha trả bóng ngược trở ra của Rodri, Erling Haaland có mặt đúng lúc dứt điểm cận thành, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

    Phút 64, Kevin De Bruyne thực hiện pha chọc khe tuyệt hay cho Bernando Silva thoát xuống đối mặt với thủ môn của Newcastle. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tung ra cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn đội chủ nhà, ghi bàn cân bằng tỉ số 3-3.

    Thời gian còn lại của hiệp 2 Man City tiếp tục chơi lấn lướt đội chủ nhà nhưng không tạo ra thêm cơ hội ghi bàn rõ rệt nào và chấp nhận chia điểm với Newcastle sau trận hòa 3-3 chung cuộc.

    Man City đứng thứ hai sau vòng này, bằng điểm Leeds, Tottenham và Brighton nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Newcastle đứng thứ sáu với năm điểm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haaland-giup-man-city-thoat-hiem-sau-man-ruot-duoi-voi-newcastle-a548530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan