+Aa-
    Zalo

    Hacker tung tin chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) – Tài khoản mạng xã hội Twitter của tờ New York Post, UPI đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát ngày 16/1, tung tin chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông.

    (ĐPSL) – Tài khoản mạng xã hội Twitter của tờ New York PostUPI đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát ngày 16/1, tung tin chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông.
    Theo tin tức trên CNN, tài khoản Twitter của cả hai cơ quan truyền thông đều chạy các dòng tin nói rằng quân đội Trung Quốc đã bắn tên lửa vào hàng không mẫu hạm Mỹ và chiến tranh đã nổ ra.

    Thông điệp của New York Post nói rằng chiến tranh đã nổ ra giữa Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông.

    Trong khi đó, thông điệp trên Twitter của UPI viết rằng, Đức giáo hoàng tuyên bố chiến tranh thế giới thứ ba đã bắt đầu.
    Trong vòng vài phút, tờ New York Post xóa hầu hết các thông điệp trên Twitter trong khi tài khoản của UPI không thay đổi.
    Trước đây có nhiều lần các tin tặc nhắm đến tài khoản Twitter của các tờ báo, cơ quan truyền thông. Hãng tin Fox News năm 2011 sau khi bị hack đã giật dòng tít “Tổng thống Obama bị ám sát”.

    UPI dẫn lời của Giáo hoàng nói rằng Chiến tranh thế giới thứ ba đã bắt đầu.

    Báo New York Post đã xác nhận tài khoản của họ bị hacker tấn công, UPI không đưa ra bình luận. Các tin tặc còn loan báo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã biến lãi suất tiền gửi thành âm. Tuy nhiên các thông tin giả không gây hiệu ứng hay hậu quả nào đối với dư luận hay thị trường chứng khoán.
    Mới đây, các tin tặc thân IS đã tấn công vào trang Twitter của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, thay đổi giao diện và cung cấp những tài liệu quân sự lưu hành nội bộ của cơ quan này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-tung-tin-chien-tranh-giua-my-va-trung-quoc-tren-bien-dong-a79644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan