+Aa-
    Zalo

    HAGL lấy tiền từ đâu để thanh toán gốc trái phiếu 200 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa trả 200 tỷ đồng nợ gốc cho mã trái phiếu HAGLBOND16.26.

    Theo tạp chí Người đưa tin pháp luật, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; HoSE: HAG) vừa công bố thông tin bất thường về tình hình thanh toán gốc trái phiếu

    Theo đó, ngày 28/11/2023, công ty đã trả 200 tỷ đồng nợ gốc cho mã trái phiếu HAGLBOND16.26. Đây là khoản tiền công ty thu nợ của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico; HoSE: HNG).

    hagl lay tien tu dau de thanh toan goc lo trai phieu 200 ty dong
    HAGL đã thanh toán 200 tỷ đồng gốc trái phiếu mã HAGLBOND16.26.

    Vào cuối tháng 9/2023, HAGL đã công bố thông tin về việc chậm trả lãi lô trái phiếu HAGLBOND16.26. Cụ thể, ngày thanh toán lãi định kỳ theo kế hoạch là ngày 30/9/2023 với tổng tiền lãi phải thanh toán là 122,5 tỷ đồng.

    HAGL cho biết đã trả được 380 tỷ đồng nợ gốc vào ngày 29/9/2023. Số còn lại dự trả vào quý IV/2023. Luỹ kế đến nay, số tiền lãi chậm thanh toán là 2.870,6 tỷ đồng, số tiền gốc chậm thanh toán là 1.157 tỷ đồng. 

    Lý giải việc đến hạn trả lãi trái phiếu nhưng chưa thanh toán, Công ty Hoàng Anh Gia Lai cho biết, nguồn tiền để thanh toán là từ khoản nợ của nhóm Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai và các công ty con, hiện tại đã thoả thuận lộ trình trả nợ 3 bên và thanh lý một số tài sản không sinh lời của Công ty.

    Bên cạnh đó, để có dòng tiền trả nợ lô trái phiếu trên, HAGL vừa thông qua phương án thanh lý tài sản không sinh lợi. Đây là tài sản gắn liền với khách sạn HAGL tại tỉnh Gia Lai (số 1 Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai). Số tiền thu về sẽ được ưu tiên thanh toán cho lô trái phiếu tại BIDV phát hành năm 2016.

    Tại một diễn biến khác, HAGL bất ngờ huỷ danh sách nhà đầu tư dự kiến mua 130 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ. Lý do được đưa ra là danh sách này có sai sót do sơ suất trong quá trình trao đổi thông tin, cần sửa đổi, điều chỉnh.

    Theo phương án được công bố trước đó, HAGL sẽ chào bán 130 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, huy động 1.300 tỷ đồng.

    Doanh nghiệp của bầu Đức cũng công bố danh sách 3 nhà đầu tư được chào bán dự kiến gồm: Công ty CP Quản lý quỹ Việt Cát dự kiến mua 60 triệu cổ phiếu, Công ty CP Chứng khoán LPBank dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu và nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Đức Quân Tùng mua 20 triệu cổ phiếu. Cả ba nhà đầu tư này trước đó không sở hữu cổ phiếu HAG nào

    Trên thị trường chứng khoán, phiên giao dịch sáng 29/11, cổ phiếu HAG chính thức vượt mốc 11.000 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất mà HAG đạt được trong hơn một năm trở lại đây. 

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hagl-lay-tien-tu-dau-de-thanh-toan-goc-lo-trai-phieu-200-ty-dong-a601525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch HAGL:

    Chủ tịch HAGL: "Hợp tác với LPBank không hẳn là vay tiền"

    Theo bầu Đức, từ 2016 đến giờ HAGL nằm trong tình trạng nợ xấu, không có ngân hàng nào dám quan hệ với HAGL. Hợp tác với LPBank không hẳn là vay tiền, nhưng điều này đã đem đến cho HAGL một chỗ dựa, một niềm tin vật chất, ít ra người ta thấy cũng có người chơi với mình...