+Aa-
    Zalo

    Hai cuốn Kinh Thánh sẽ được Donald Trump dùng để tuyên thệ tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong buổi tuyên thệ sắp tới, Donald Trump sẽ dùng cuốn Kinh Thánh mà nhiều tổng thống đã từng sử dụng tại lễ nhậm chức và một cuốn do mẹ tặng.

    (ĐSPL) – Trong buổi tuyên thệ sắp tới, Donald Trump sẽ dùng cuốn Kinh Thánh mà nhiều tổng thống đã từng sử dụng tại lễ nhậm chức và một cuốn do mẹ tặng.

    Thông tin trên VnEpress, tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ tuyên thệ bằng cuốn Kinh Thánh mà Tổng thống Lincoln đã sử dụng tại lễ nhậm chức và cuốn mẹ tặng năm 1955.

    Cuốn Kinh Thánh của Lincoln từng được Tổng thống Obama sử dụng tại lễ nhậm chức năm 2009 và năm 2013, theo CBS.

    "Cuốn Kinh Thánh đã được William Thomas Carroll, Lục sự Tòa án Tối cao chuẩn bị cho lễ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Abraham Lincoln", theo Tom Barrack, chủ tịch Ủy ban nhậm chức Tổng thống Mỹ.

    "Nó được bọc trong bìa nhung đỏ viền vàng trắng và là một phần của bộ sưu tập thuộc Thư viện Quốc hội, được sử dụng trong ba lễ nhậm chức: 1861, 2009, và 2013". 

    Donald Trump cầm cuốn Kinh Thánh phát biểu. Ảnh: Rightwingwatch

    "Trong diễn văn nhậm chức đầu tiên của mình, Tổng thống Lincoln kêu gọi 'những thiên thần tốt đẹp trong bản chất con người chúng ta'", ông Barrack cho biết.

    "156 năm sau, khi nói cùng một lời tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Trump sẽ đặt tay lên hai cuốn Kinh Thánh có ý nghĩa đặc biệt với cả gia đình ông và đất nước chúng ta".

    Donald Trump nhận cuốn Kinh Thánh từ mẹ khi mới tốt nghiệp trường tiểu học Sunday Church tại nhà thờ First Presbyterian ở Jamaica, quận Queens, thành phố New York năm 1955, chỉ vài ngày trước khi tròn 9 tuổi.

    Tên ông Trump sẽ được dập nổi trên trang bìa cuốn Kinh Thánh này. Trong lễ nhậm chức ngày 20/1 tới, phó Tổng thống đắc cử Mike Pence sẽ tuyên thệ nhậm chức trước cuốn Kinh Thánh của gia đình Reagan mà ông Ronald Reagan sử dụng trong lễ nhậm chức tổng thống thứ 40. 

    Trước đó Tuổi Trẻ đưa tin, giới chức an ninh Mỹ ước tính sẽ có từ 700.000 đến 900.000 người tham dự lễ nhậm chức và ít nhất 99 nhóm lớn nhỏ khác nhau dự tính biểu tình. Thư ký an ninh nội vụ Jeh Johnson cho biết khu vực 7km2 ở trung tâm thủ đô Washington hoàn toàn cấm xe.

    Những người tham dự chỉ được phép mang theo điện thoại, máy quay phim, bóp và cùng lắm là một chiếc túi nhỏ. Danh sách các vật bị cấm rất nhiều trong đó ba lô cũng trong danh sách này. Toàn bộ thiết bị bay không người lái đều bị cấm trên bầu trời Washington.

    Hãng tin AFP cho biết có khoảng 28.000 nhân viên an ninh từ 50 cơ quan khác nhau của Mỹ sẽ phối hợp hoạt động để bảo vệ an ninh cho buổi lễ. Trên mạng, cảnh sát cũng đang theo dõi ráo riết các nhóm có nguy cơ gây rối và chắc chắn cũng có rất nhiều cảnh sát thường phục trà trộn vào đám đông.

    Kính chống đạn được lắp đặt để bảo vệ những sự kiện diễn ra ngoài trời. Kèm theo đó, lực lượng bắn tỉa được bố trí ở khắp các cao ốc xung quanh. Cục điều tra liên bang (FBI) sẽ triển khai công tác kiểm tra vũ khí hóa học, hạt nhân và sinh học xung quanh khu vực.

    Cho đến nay chính quyền Mỹ đã cấp phép biểu tình cho 27 nhóm - tức nhiều gấp bốn lần mức trung bình của những lần tuyên thệ nhậm chức trước đây ở Mỹ.

    Phía tổ chức biểu tình lẫn bên chính quyền đều lo lắng về khả năng xảy ra đụng độ giữa bên chống ông Trump và bên ủng hộ ông Trump.

    Dự kiến khoảng 16.000 người được huy động cho công tác bảo vệ an ninh vào ngày nhậm chức của ông Trump.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cuon-kinh-thanh-se-duoc-donald-trump-dung-de-tuyen-the-tong-thong-a178690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1: Tổng thống Mỹ sắp có bài phát biểu tạm biệt tại Chicago; Putin mời con các nhà ngoại giao Nga bị Mỹ trục xuất dự tiệc ...