+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng bột hết hạn và hóa chất "lạ" tại cơ sở bánh Trung thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liệu rằng những chiếc bánh Trung thu có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi mà dụng cụ làm bánh hoen rỉ, trong cơ sở sản xuất phát hiện có bột mỳ hết hạn và nhiều loại hóa chất không có nguồn gốc rõ ràng.

    (ĐSPL) - Liệu rằng những chiếc bánh Trung thu có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi mà dụng cụ làm bánh hoen rỉ, trong cơ sở sản xuất phát hiện có bột mỳ hết hạn và nhiều loại hóa chất không có nguồn gốc rõ ràng.

    Trung Thu 2014: Giành nhau vỉa hè, chia nhau sân chơi để bán bánh

    Sau đây là clip và một số hình ảnh mà phóng viên báo Đời sống và Pháp luật ghi lại được tại một số cơ sở bánh Trung Thu ở huyện Hòai Đức, Hà Nội:

    Đến một cơ sở tại xã Đức Thượng, Hoài Đức theo quan sát của phóng viên, trong quá trình sản xuất, “công nhân” đã không sử dụng bao tay trong quá trình sơ chế mỡ phần, đun nấu nước đường ngay trong kho chứa “thập cẩm” từ than củi, bột cho tới đường…

    Trung Thu 2014 : Bánh Trung thu sạch hay bẩn?
    Đun nấu nước đường
    Trung Thu 2014: Bánh trung thu sạch hay bẩn?
    Mỡ phần trộn đường làm nhân bánh

    Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, những chiếc máy đánh bột tự chế đã hoen rỉ, bụi bẩn và bám đầy mạng nhện.

    Trung Thu 2014: Bánh trung thu sạch hay bẩn?

    Phóng viên cũng phát hiện một bao bột đã hết hạn có mùi hôi và xuất hiện bọ, vẫn được cất giữ trong khu sản xuất, khi được hỏi chủ cơ sở cho rằng là để cho lợn.

    Trung Thu 2014: Bánh trung thu sạch hay bẩn?

    Nhưng có dùng làm bánh hay cho lợn, khi bao bột được cất giấu trong khu sản xuất thì chỉ có chủ cơ sở mới biết.

    Trung Thu 2014: Bánh trung thu sạch hay bẩn?

    Sau nhiều ngày đến xã La Phù, Hoài Đức để tìm hiểu vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất bánh Trung thu, qua quan sát thực tế cho thấy, xưởng sản xuất dường như đã khá hoàn thiện về điều kiện sản xuất, công nhân cũng được trang bị bảo hộ và sử dụng các biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất.

    Trung Thu 2014: Bánh trung thu sạch hay bẩn?

    Tuy nhiên, trong khu vực sản xuất bánh Trung Thu của cơ sở Đại Lộc, phát hiện một số loại hóa chất mà chủ cơ sở không chứng minh được nguồn gốc và chứng từ liên quan, trên nhãn mác cũng không sử dụng tiếng Việt đồng thời không giải thích rõ hóa chất đó được sử dụng với mục đích gì?.

    Trung Thu 2014: Bánh trung thu sạch hay bẩn?

    Bên cạnh đó, việc sử dụng thùng chứa nguyên liệu bằng nhựa liệu có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay chưa, cũng khiến nhiều người lo lắng.

    Trung Thu 2014: Bánh trung thu sạch hay bẩn?

    Ngoài ra, các cơ sở sản xuất tại La Phù cho biết họ đều không sử dụng chất bảo quản, hay hóa chất chống ẩm. Thay vào đó hoàn toàn sử dụng đường để bảo quản theo phương thức cổ truyền. Nhưng với cách thức này bánh chỉ có thể giữ được trong một thời gian ngắn, theo như công bố của các cơ sở thì hạn sử dụng sản phẩm là 30 ngày, tuy nhiên theo nhãn mác bao bì thì thời hạn đó có thể là 45 ngày. Với điều kiện không chất bảo quản, không chống ẩm và thời tiết nắng nóng thì bánh có thể sử dụng được nữa hay không cũng là một câu hỏi được đặt ra?

    Cũng theo thông tin của đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố Hà Nội, một số cơ sở cũng vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa, tuy nhiên các cơ sở cũng đã có nhận thức và ghi nhận những thiếu sót, hứa sẽ có sửa chữa ngay trong những ngày sản xuất sắp tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-bot-het-han-va-hoa-chat-la-tai-co-so-banh-trung-thu-a48428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan