+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc chi hơn 5 tỷ đồng đón tiếp phái đoàn Triều Tiên dự Olympic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đã bỏ ra khoảng 240 triệu won (hơn 5 tỷ đồng) để đón tiếp em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tùy tùng trong chuyến thăm 3 ngày.

    Hàn Quốc đã bỏ ra khoảng 240 triệu won (hơn 5 tỷ đồng) để đón tiếp em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tùy tùng trong chuyến thăm 3 ngày.

    Hàn Quốc chi ra hơn 5 tỷ đồng để đón tiếp phái đoàn Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

    Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, số tiền này chủ yếu dành cho các hoạt động như ăn ở, đi lại cho 4 thành viên của phái đoàn và 18 nhân viên tháp tùng.

    Bà Kim Yo-jong, \\em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức khác đã ở lại khách sạn Walkerhill - khách sạn 5 sao nằm tại khu vực phía Đông Seoul. Bà Kim và phái đoàn thường xuyên di chuyển từ Seoul đến địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa Đông. Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc đã chuẩn bị các bữa ăn đầy đủ cho họ tại những khách sạn hàng đầu cũng như một bữa tiệc chính thức ở Nhà Xanh, nơi họ gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

    Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay trong tổng chi phí tiếp phái đoàn quan chức cấp cao từ phía Triều Tiên có 130 triệu won là chi phí về chỗ ở, 50 triệu won là chi phí đi lại và 50 triệu won cho ăn uống.

    Để so sánh, Ủy ban Olympic Quốc tế đã chi khoảng 54 triệu won cho việc đào tạo và chuẩn bị cho 22 vận động viên Olympic Triều Tiên, tương đương khoảng 2,4 triệu won cho mỗi người.

    Một số nhà quan sát đánh giá việc Triều Tiên gửi phái đoàn cấp cao đến Hàn Quốc vừa qua đã giúp làm cải thiện mối quan hệ liên Triều, sau những đợt căng thẳng năm 2017 liên quan đến một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-chi-hon-5-ty-dong-don-tiep-phai-doan-trieu-tien-du-olympic-a220228.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan