+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc đơn phương trừng phạt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa Hwasong-18

    (ĐS&PL) - Các lệnh trừng phạt mới của chính quyền Hàn Quốc nhắm vào một số quan chức cấp cao của Triều Tiên và các công ty có liên quan khác.

    Ngày 14/7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đã áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương đối với 4 quan chức bao gồm sĩ cả quan quân đội hàng đầu của Triều Tiên và 3 công ty khác để đáp trả việc đối phương phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-18.

    "Vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa của Bình Nhưỡng đã đe dọa hòa bình và an toàn của Bán đảo Triều Tiên cũng như quốc tế. Để đối phó với vụ phóng tên lửa, chính phủ đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với bốn cá nhân và ba tổ chức liên quan đến việc tài trợ cũng như phát triển hạt nhân và tên lửa", Bộ trên cho biết.

    han quoc don phuong trung phat trieu tien sau vu phong ten lua hwasong 18
    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa Hwasong-18 của Triểu Tiên vào ngày 12/7. Ảnh: Yonhap

    Ngoài ra, 3 công ty mới được thêm vào danh sách trừng phạt của Hàn Quốc gồm có Congo Aconde SARL, Chilsong Trading Corp và Korea Paekho Trading Corp - một công ty thương mại thuộc Bộ Quốc phòng Triều Tiên có liên quan đến việc tài trợ cho Bình Nhưỡng thông qua các dự án nghệ thuật cũng như xây dựng ở Châu Phi và Trung Đông kể từ những năm 1980.

    Lệnh trừng phạt trên được phía Hàn Quốc đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên tiến hành phóng thử ICBM nhiên liệu rắn Hwasong-18 bất chấp sự lên án của quốc tế về các vụ phóng tên lửa gần đây. Buổi phóng tên lửa được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Ông Kim Jong-un cũng tái khẳng định rằng, một loạt cuộc tấn công quân sự mạnh mẽ hơn sẽ được phát động cho đến khi Seoul và Washington thừa nhận thất bại trong chính sách thù địch vô ích đối với Bình Nhưỡng đồng thời từ bỏ nó.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố: “Chúng tôi đã nói rất rõ ràng rằng những hành động khiêu khích của Triều Tiên sẽ phải nhận hậu quả. Chính phủ của chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế, trong đó có Mỹ và Nhật Bản để Triều Tiên chấm dứt mọi hoạt động leo thang căng thẳng và quay trở lại đàm phán phi hạt nhân hóa".

    Thông báo mới nhất trên cũng đã đánh dấu biện pháp trừng phạt đơn phương thứ 10 của Hàn Quốc đối với Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol lên nắm chính quyền vào tháng 5 năm ngoái. Tổng cộng 49 cá nhân và 50 cơ quan đã được thêm vào danh sách trừng phạt kể từ khi ông Yoon nhậm chức.

    Phương Uyên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-don-phuong-trung-phat-trieu-tien-sau-vu-phong-ten-lua-hwasong-18-a582962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan