+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc đưa robot vào dạy tiếng Anh thử nghiệm tại 5 trường tiểu học và THCS

    (ĐS&PL) - Văn phòng giáo dục thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ngày 29/11 cho biết "robot gia sư tiếng Anh" sẽ được đưa vào các trường tiểu học và trung học ở thủ đô trong năm 2024 để hỗ trợ học sinh luyện tập giao tiếp 1-1 bằng tiếng Anh.

    Theo Giáo dục & Thời đại, Robot tên Engkey, do một công ty tư nhân phát triển.

    Robot sẽ hỗ trợ học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng đàm thoại và phát âm tiếng Anh. Với những học sinh đang gặp khó khăn trong học tập, robot sẽ tuỳ chỉnh chương trình, cho phép các em học ngôn ngữ theo tốc độ riêng.

    Ngoài ra, mỗi trường học sẽ được phân bổ một ứng dụng chatbot, cho phép học sinh thực hành trò chuyện và thảo luận qua các chủ đề tuỳ chọn. Ví dụ, học sinh có thể thực hành gọi đồ ăn trong nhà hàng bằng tiếng Anh. Ứng dụng sẽ nhận xét về khả năng sử dụng ngoại ngữ của học sinh.

    han quoc dua robot vao day tieng anh thu nghiem tai 5 truong tieu hoc va thcs1
     Hàn Quốc đưa robot vào dạy tiếng Anh thử nghiệm tại 5 trường tiểu học và THCS. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Trong chương trình thử nghiệm vào tháng 3/2024, robot hỗ trợ dạy tiếng Anh sẽ được cấp cho năm trường tiểu học và THCS ở Seoul.

    Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin từ tờ Yonhap cho biết, việc sử dụng robot trong dạy tiếng Anh cho học sinh nhỏ tuổi là một phần nỗ lực của cơ quan giáo dục Seoul nhằm củng cố môn tiếng Anh ở các trường công lập.

    Sau thời gian chạy thử nghiệm, dựa trên kết quả và đánh giá của các trường, robot AI có thể được đưa vào giảng dạy chính thức. Nhiều robot sẽ được gửi đến các trường khác nếu việc thử nghiệm thành công.

    Bên cạnh đó, các trường tiểu học sẽ thuê ít nhất một giáo viên tiếng Anh bản xứ để nâng cao khả năng ngoại ngữ cho học sinh. Các trường THCS sẽ phát triển tài liệu học tập giao tiếp tiếng Anh riêng.

    Văn phòng Giáo dục cũng dự kiến tăng cường quan hệ đối tác toàn cầu với trường học ở các quốc gia khác để học sinh có cơ hội cọ xát, trao đổi ngôn ngữ.

    “Học sinh Seoul có thể mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau thông qua chương trình trao đổi trực tuyến kết nối họ với học sinh nước ngoài”, ông Cho Hee-yeon, Giám đốc Văn phòng Giáo dục Seoul cho hay.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-dua-robot-vao-day-tieng-anh-thu-nghiem-tai-5-truong-tieu-hoc-va-thcs-a602370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan