+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc muốn Mỹ triển khai thêm lá chắn diệt tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa yêu cầu tổ chức các cuộc thảo luận với Mỹ để triển khai lắp đặt thêm các bệ phóng thuộc hệ thống lá chắn tên lửa THAAD.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa yêu cầu tổ chức các cuộc thảo luận với Mỹ để triển khai lắp đặt thêm các bệ phóng thuộc hệ thống lá chắn tên lửa THAAD.

    Tin trên Tuổi trẻ, yêu cầu này được ông Moon Jae-in đưa ra ngay sau khi Triều Tiên phóng thử lần 2 một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mà theo đánh giá của giới chuyên gia Mỹ đã có thể vươn tới Los Angeles và nhiều thành phố khác của Mỹ.

    Cùng với đó, sau cuộc họp với Hội đồng an ninh quốc gia, thông báo của Nhà Xanh cũng nói ông Moon mong muốn Hội đồng bảo an LHQ tiến hành thảo luận về các lệnh trừng phạt mới, nghiêm khắc hơn với Triều Tiên.

    Hai bệ phóng trong Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đã được quân đội Mỹ triển khai lắp đặt tại khu vực phía nam Hàn Quốc.Tuy nhiên vẫn còn 4 bệ phóng khác trong kế hoạch triển khai hiện vẫn đang bị đình lại do những lo ngại về tác động môi trường tiêu cực.

    Hệ thống THAAD khai hỏa để đánh chặn mục tiêu. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Tri thức trực tuyến đăng tải, Washington và Seoul đã nhất trí triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa này sau các cuộc đàm phán hồi đầu tháng 4 giữa Chính quyền tổng thống Hàn Quốc và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khi ông Pence đang ở thăm Seoul. Tuy nhiên, Trung Quốc phản đối gay gắt việc triển khai THAAD do lo sợ hệ thống có thể làm hạn chế năng lực quốc phòng của Bắc Kinh.

    Được biết, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên dâng cao từ sau khi Bình Nhưỡng tăng cường các vụ thử tên lửa và nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố nước này đang trong giai đoạn cuối của việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

    Đêm 28/7, Triều Tiên phóng thử tên lửa lần thứ 12 trong năm. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho hay tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng được phóng từ tỉnh Jangang ở phía bắc vào lúc 23h41 (theo giờ địa phương).

    Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói tên lửa bay được khoảng 45 phút trước khi rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

    Theo VOV, việc quân đội Mỹ triển khai THAAD đã được chính phủ tiền nhiệm của ông Moon nhất trí, là một vấn đề gây tranh cãi trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 10/5 và đã khiến Trung Quốc, đồng minh chính duy nhất của Triều Tiên, hết sức khó chịu.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-muon-my-trien-khai-them-la-chan-diet-ten-lua-dan-dao-a197613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan