+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tung hàng loạt cách "hạ nhiệt Bitcoin”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt biện pháp nhằm kiềm chế thị trường Bitcoin đã được giới chức Hàn Quốc tung ra trong bối cảnh đồng tiền ảo bitcoin đang tăng trưởng quá nóng.

    Hàng loạt biện pháp nhằm kiềm chế thị trường Bitcoin đã được giới chức Hàn Quốc tung ra trong bối cảnh đồng tiền ảo bitcoin đang tăng trưởng quá nóng.

    Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc đề xuất sẽ cho phép giao dịch có điều kiện với các sàn tiền ảo có đăng ký minh bạch và cam kết các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư.

    Thiếu niên dưới 18 tuổi, người nước ngoài và các tổ chức tài chính sẽ không được phép đăng ký đầu tư tiền ảo. Ngoài ra, nước này cũng đang xem xét việc đánh thuế các giao dịch tiền ảo.

    Hoạt động kinh doanh Bitcoin tại Hàn Quốc đang tăng chóng mặt thời gian gần đây, khi giá trị giao dịch trên Bithump - sàn tiền ảo lớn nhất nước này - đã tăng vọt từ 280 triệu USD lên gần 50 tỷ USD chỉ từ đầu năm đến nay.

    Trong tuyên bố vào ngày 4/12, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết sẽ thảo luận với các bộ ngành và cơ quan liên quan về khả năng "điều chỉnh giao dịch tiền ảo theo hướng chặt chẽ". Tờ báo Korea Economic Daily đã tiết lộ Chính phủ Hàn Quốc cũng đang tính tới việc cấm giao dịch tiền ảo nhưng chưa công bố chi tiết.

    Kể từ khi có những dấu hiệu can thiệp của cơ quan nhà nước vào giao dịch Bitcoin, nhiều đơn kiến nghị, bao gồm cả ủng hộ và phản đối, đã được gửi tới trang web chính thức của Chính phủ Hàn Quốc. Hiện nay, đã có hơn 60 đơn kiến nghị như vậy.

    Trước các thông tin này, nhiều đơn kiến nghị đã được gửi lên Chính phủ Hàn Quốc bao gồm cả phản đối và ủng hộ. Trong đó, một đơn phản đối thu thập được tới 13.000 chữ kí viết: "Quy định mới đây của Chính phủ đã đi ngược lại xu hướng chung của thế giới". Còn một đơn ủng hộ thì viết rằng: "Tôi đang chuẩn bị tự tử vì Bitcoin" và yêu cầu Chính phủ phải cấm giao dịch Bitcoin ngay lập tức.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tung-hang-loat-cach-ha-nhiet-bitcoin-a212970.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan