+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người đổ về chùa Hương đi lễ trong ngày đầu khai hội

    (ĐS&PL) - Ngày đầu chùa Hương chính thức mở cửa trở lại, Trưởng Ban Quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cho biết lượng du khách tăng nhẹ so với các ngày hoạt động thử nghiệm, đạt 5.000 khách.

    hang nghin nguoi do ve chua huong di le trong ngay dau khai hoi 5
    Ngày 16/2, khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) chính thức mở cửa đón khách tham quan, lễ Phật sau thời gian dài tạm đóng cửa do dịch bệnh; tuy nhiên du khách cũng không quá đông như ngày mở cửa các năm trước. Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cho biết trên TTXVN, lượng du khách tăng nhẹ so với các ngày hoạt động thử nghiệm, đạt 5.000 khách.
    hang nghin nguoi do ve chua huong di le trong ngay dau khai hoi 4
    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đồng thời là ngày đi làm, lượng người đến chùa hôm nay giảm nhiều so với ngày khai hội các năm trước đó.
    hang nghin nguoi do ve chua huong di le trong ngay dau khai hoi 3
    Trong khu vực chùa Hương, các điểm kinh doanh dịch vụ được quản lý chặt chẽ, hàng quán sắp xếp gọn gàng, không có hiện tượng đổi tiền lẻ. Các tuyến đường dẫn đến các điểm tâm linh sạch sẽ, không có rác thải xả bừa bãi. Khu vực nội tự các đền, chùa thực hiện tốt văn minh nơi thờ tự.
    hang nghin nguoi do ve chua huong di le trong ngay dau khai hoi 21
    Bến đò suối Yến không còn cảnh đông khách, chờ đợi lâu như các mùa lễ hội trước đó. Trên dòng suối Yến, lượng đò qua lại cũng không quá tấp nập. Các điểm tâm linh như đền Trình, chùa Thiên Trù, động Hương Tích… hay tại khu vực ga cáp treo, không có cảnh chen lấn, đông đúc. Người đi lễ Phật được tận hưởng cảm giác thư thái, thanh tịnh, yên bình hơn.
    hang nghin nguoi do ve chua huong di le trong ngay dau khai hoi 1

    Để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, lễ Phật, Ban Quản lý Khu Di tích-Thắng cảnh Hương Sơn tăng cường tuyên truyền việc thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế, bố trí các cụm pano, băngrôn, khẩu hiệu để du khách có thông tin cần thiết về khu di tích và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Do lễ hội kéo dài tới 3 tháng, mọi người có thể thoải mái lựa chọn thời gian vãn cảnh để không bị lâm vào tình trạng quá tải. 

    Ảnh: Tuổi trẻ, Trí thức trực tuyến

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-do-ve-chua-huong-di-le-trong-ngay-dau-khai-hoi-a528565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan