+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn sĩ quan tình báo Mỹ có nguy cơ bị sa thải do không tiêm vaccine phòng COVID-19

    (ĐS&PL) - Khi số nhân viên tình báo Mỹ không chịu tiêm vaccine phòng COVID-19 bị cho nghỉ việc, sẽ rất khó để tuyển dụng đội ngũ thay thế.

    Theo nghị sĩ đảng Cộng hòa Chris Stewart, thành viên của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, một số cơ quan tình báo nước này vẫn còn ít nhất 20% nhân viên chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 tính đến cuối tháng 10.

    Thậm chí, tại một số cơ quan trong nhóm 18 thành viên thuộc cộng đồng tình báo Mỹ, có tới 40% nhân viên chưa tiêm vaccine.

    khong tiem vaccine hang nghin si quan tinh bao doi mat sa thai spl
    Tiền sảnh của trụ sở CIA ở McLean, Virginia, hồi tháng 8/2008. Ảnh: Reuters.

    Mỹ quy định nhân viên liên bang không tiêm vaccine trước hạn chót 22/11 có thể bị đình chỉ tối đa 14 ngày, sau đó có nguy cơ đối mặt lệnh sa thải.

    Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia hiện từ chối cung cấp số liệu tiêm vaccine trong cộng đồng tình báo. Văn phòng cũng không nêu kế hoạch dự phòng nếu các nhân viên bài vaccine bị sa thải vì không tuân thủ quy định.

    Việc nhân viên tình báo từ chối tiêm chủng có thể khiến các cơ quan tình báo Mỹ đối mặt với nhiều khó khăn. Do đặc thù công việc, khi số nhân viên tình báo không chịu tiêm vaccine phòng COVID-19 bị cho nghỉ việc, sẽ rất khó để tuyển dụng đội ngũ thay thế.

    Số liệu về tỷ lệ tiêm chủng trong cộng đồng tình báo Mỹ do nghị sĩ Chris Stewart cung cấp cao hơn tỷ lệ tiêm chủng của dân số Mỹ. Đến nay, khoảng 70% người Mỹ trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ và 80% đã nhận được ít nhất một liều vaccine.

    Tuần trước, Giám đốc CIA William Burns đã tiết lộ công khai, 97% sĩ quan của CIA đã được tiêm phòng. Trong khi đó, Văn phòng Trinh sát quốc gia - nơi vận hành các vệ tinh do thám của Mỹ, có hơn 90% nhân viên đã được tiêm vaccine.

    Các thành viên của đảng Dân chủ tại Ủy ban Tình báo Hạ viện tin tưởng rằng, quy định của chính quyền về việc tiêm chủng sẽ không gây ra vấn đề lớn cho cộng đồng tình báo.

    "Nếu người nào đó không sẵn sàng làm những gì cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính họ và sức khỏe của đơn vị nơi họ làm việc, điều đó thực sự đặt ra câu hỏi về khả năng thực hiện công việc một cách hiệu quả của họ", nghị sĩ đảng Dân chủ Jason Crow nói trong một cuộc phỏng vấn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-si-quan-tinh-bao-my-co-nguy-co-bi-sa-thai-do-khong-tiem-vaccine-phong-covid-19-a518355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan