+Aa-
    Zalo

    Hành trình 11 ngày truy lùng tù nhân bỏ trốn cùng quản giáo tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/5 (giờ địa phương), giới chức Mỹ đã ban hành lệnh truy nã với nữ quản giáo bị cáo buộc giúp một tù nhân trốn khỏi nhà tù ở Alabama.

    Cuộc bỏ trốn được chuẩn bị trước

    Khoảng 3 giờ sau khi các quan chức nhà tù Alabama (Mỹ) phát hiện tù nhân Casey White và nữ quản giáo cấp cao Vicky White biến mất, cảnh sát trưởng hạt Lauderdale, ông Rick Singleton, đã liên lạc văn phòng cảnh sát tư pháp, lực lượng chuyên truy tìm phạm nhân bỏ trốn. 

    Ban đầu, các quan chức thực thi pháp luật cho rằng Casey White có thể đã bắt cóc Vicky White, một quản giáo cấp cao có 17 năm kinh nghiệm trong nghề. Nhưng sau đó, họ nhận ra nữ quản giáo là người đã tiếp tay cho tù nhân bỏ trốn với câu chuyện bịa đặt về cuộc đánh giá sức khoẻ tâm thần, một điều mà ông Singleton khẳng định là không có. Và một cuộc truy lùng 2 người bỏ trốn bắt đầu vào ngày 2/5 (giờ địa phương).

    tu nhan my bo tron
    Casey White và nữ quản giáo Vicky White. Ảnh: AP 

    Cảnh sát Tư pháp Marty Keely đã nhanh chóng điều động Đội Đặc nhiệm Truy nã Khu vực Bờ Vịnh. Lực lượng truy lùng khẩn trương bắt tay vào nhiệm vụ và thu thập các manh mối về nữ quản giáo và tù nhân bỏ trốn.

    Trao đổi với AP về vụ việc, ông Keely cho biết cuộc truy lùng kéo dài 11 ngày, kết thúc với cái chết của nữ quản giáo kỳ cựu, còn tù nhân Casey White phải quay trở lại đằng sau song sắt. Giờ đây, lực lượng chức năng Mỹ đang cố gắng kết nối các mảnh ghép để tìm hiểu cách 2 đối tượng vượt ngục.

    Được biết, lực lượng đặc nhiệm đã nhận được chỉ đạo đầu tiên trong cuộc điều tra khi một đồng nghiệp làm việc tại nhà tù nói rằng Vicky đã gọi họ và nhờ qua đón cô tại cửa hàng đồ thể thao ở Florence, Alabama. Khi ấy, Vicky giải thích cô đã mất chìa khoá xe và cần đi nhờ tới chỗ làm. Những người đồng nghiệp cho biết họ đã cảm thấy điều kỳ lạ nhưng họ muốn giúp đỡ cô.

    Trong bãi đỗ xe ở cửa hàng đồ thề thao, các nhà điều tra đã tìm thấy chiếc xe mà Vicky đã đi khi cô dẫn theo Casey vào ngày cả 2 biến mất. Cũng tại khu vực này, camera an ninh đã ghi lại cảnh Vicky sử dụng một chiếc xe ô tô khác, chiếc Ford Edge màu cam mà cô mua bằng tiền mặt vài ngày trước đó.

    Các điều tra viên sau đó đã thẩm vấn với các thành viên gia đình, đồng nghiệp của cô, kiểm tra hồ sơ tài chính cũng như các hồ sơ khác và cuối cùng thông qua tù nhân, họ biết được Vicky có "mối quan hệ đặc biệt" với Casey. Cụ thể, các nhà chức trách xác định Vicky và Casey có "quan hệ tình cảm lãng mạn trong trù".

    Ông Keely cho biết vài tuần trước khi bỏ trốn, Vicky đã bán căn nhà của mình với giá 95.000 USD, thấp hơn nhiều so với giá thị trường, bán xe hơi và nộp đơn xin thôi việc. Cô cũng được xác định đã mua một khẩu súng trường AR-15 và một khẩu súng ngắn, các nhà điều tra tin rằng cô còn có một khẩu súng lục cỡ nòng .45 khác.

    Họ cũng tìm được một vài manh mối khác liên quan tới kế hoạch bỏ trốn của cặp đôi. Trong đó, Vicky đã đi mua một vài bộ đồ nam cửa hàng Kohl’s ở địa phương và cũng đã ghé thăm một cửa hàng bán đồ chơi tình dục. Các nhà điều tra xác định Vicky White đã đưa Casey ra khỏi nhà tù trong khoảng 40 phút.

    Hành trình truy lùng qua nhiều bang

    Sau những phát hiện này, phạm vi cuộc tìm kiếm đã được thu hẹp lại với một kẻ vượt ngục to lớn, một nữ cai ngục và chiếc xe màu cam của họ. Nhưng các nhà điều tra lúc ấy không biết cặp đôi đã rời khỏi khu vực bang Alabama và ở cách đó tới 322 km. 

    Các thông tin đã được chuyển đến Sở cảnh sát nhưng không đủ để hỗ trợ cuộc truy lùng cho đến khi một tài xế xe tải kéo từ Tennessee liên hệ để báo tin. Người này cho biết đã kéo một  chiếc Ford Edge vào 3-4ngày trước đó và chiếc xe này vẫn ở trong bãi kéo của ông ấy. 

    Các điều tra viên của lực lượng đặc nhiệm đã nhanh chóng triển khai tới phía Bắc đến Hạt Williamson, bang Tennessee, theo thông tin từ người tài xế. Tại đây, họ đã tìm thấy chiếc xe đúng với miêu tả nhưng một câu hỏi mới được đặt ra là Vicky và Casey đang ở đâu?

    tu nhan my bo tron 1
    Lực lượng chức năng chia sẻ hành trình truy lùng cặp đôi bỏ trốn. Ảnh: AP 

    Sau phát hiện trên, các nhà chức trách tiếp tục lùng sục khắp vùng nông thôn Tennessee để tìm mối và cung cấp những bức ảnh của Vicky và Casey cho người dân. Theo ông Keely, các nhà chức trách đã tìm thấy một ngôi nhà có một vài ô tô và xe tải để bán trên bãi cỏ trong khu vực, chủ nhà đã ngay tức nhận ra bức ảnh của Casey White và giúp các nhà chức trách ghép nối những gì đã xảy ra. Người này nói với các nhà điều tra rằng ông đã bán cho Casey một chiếc xe bán tải Ford F-150 bằng tiền mặt. Người đàn ông nói với nhà chức trách rằng chiếc xe tải không có biển số nhưng Casey có vẻ không quan tâm. 

    Ông Keely cho biết: "Chúng tôi được biết rằng người này đã bán cho Casey một chiếc xe tải vào đúng ngày họ trốn khỏi Cơ sở Cải huấn Hạt Lauderdale. Và chỉ vài giờ sau họ đã bỏ trốn".

    Chủ nhà nói thêm rằng ông đã thấy Casey và Vicky lái chiếc xe bán tải và xe Ford Edge màu cam rời đi. Qua đó, ông cũng cung cấp cho giới chức số nhận dạng (VIN) của chiếc xe bán tải. Sau đó, Casey và Vicky đã bỏ lại chiếc Ford Edge tại Tennessee. Sau đó, khi đến Evansville, Indiana, Casey tiếp tục bỏ chiếc xe bán tải trong một tiệm rửa xe.

    Lực lượng chức năng đã chú ý tới một nhà nghỉ địa phương và tăng cường giám sát khu vực. Tại đây, họ phát hiện Vicky White xuất hiện trong bộ tóc giả, cùng với Casey White. Cặp đôi sau đó đã lên một chiếc Cadillac và lái đi. Các sĩ quan cảnh sát đã bí mật bám theo họ. 

    Cuộc truy đuổi ngắn ngủi đã kết thúc khi các sĩ quan lao xe vào chiếc Cadillac khiến chiếc xe bị lật. Lực lượng chức năng nói rằng sau khi bị phát hiện, Vicky đã tự nổ súng vào mình. 

    Khi các cảnh sát đưa 2 đối tượng ra khỏi đống đổ nát, Casey White thốt lên: "Xin hãy giúp vợ tôi, cô ấy vừa tự bắn vào đầu mình".

    Không rõ tại sao anh ấy lại gọi Vicky là vợ của mình nhưng các nhà điều tra đã nhanh chóng còng tay anh ta và bắt đầu cơ cứu cho Vicky khi các nhân viên y tế khẩn cấp đến hiện trường.

    tu nhan my
    Casey White bị bắt giữ. Ảnh: AP 

    Cuộc săn lùng sau đó đã kết thúc. Các quan chức Sở Cảnh sát Indiana cho biết cặp đôi mang theo 29.000 USD tiền mặt, bốn khẩu súng ngắn và súng trường AR-15. Vicky White được xác nhận đã chết tại bệnh viện và Casey White được đưa về nhà tù Alabama vào tối 10/5. Nghi phạm dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với các tội danh mới bên cạnh vụ án giết người và bản án 75 năm tù mà ông đã phải nhận. Nếu bị kết án trong phiên tòa xét xử tội giết người, ông ta có thể phải đối mặt với án tử hình.

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-11-ngay-truy-lung-tu-nhan-bo-tron-cung-quan-giao-tai-my-a537427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan