+Aa-
    Zalo

    Hành trình 61h truy bắt nghi phạm sát hại 4 bà cháu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chưa đầy 61h từ lúc tiếp nhận vụ án mạng kinh hoàng tại Uông Bí, các trinh sát công an Quảng Ninh đã phối hợp với các đơn tóm gọn nghi phạm giết người dã man.

    (ĐSPL) - Chưa đầy 61h từ lúc tiếp nhận vụ án mạng kinh hoàng tại Uông Bí, các trinh sát công an Quảng Ninh đã phối hợp với các đơn vị tóm gọn nghi phạm giết người Doãn Trung Dũng, phá chuyên án thanh công.

    ​Khoảng 20h30 ngày 26/9, Lực lượng CA vừa bắt giữ được nghi can Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) gây chấn động dư luận.

    Đối tượng Dũng (giữa) đã bị công an bắt giữ. ( Ảnh: Zing.vn)

    Như thông tin đã đăng tải, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là nhân viên cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Phương Nam (cách nhà chị Thanh khoảng 700m) sau khi làm hết ca 3 trở về nhà thì phát hiện có 4 người trong gia đình bị sát hại dã man.

    Những người thân trong gia đình chị Thanh bị sát hại được xác định bao gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi), cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, cháu ruột chị Thanh).

    Tiếp nhận thông tin trưa 24/9, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an), đã tới hiện trường vụ thảm án 4 bà cháu bị sát hại dã man tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) để trực tiếp chỉ đạo các đơn vị điều tra, khẩn trương làm rõ vụ thảm sát chấn động này.

    Chiều cùng ngày 24/9, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát với hy vọng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, tìm ra kẻ thủ ác.

    Nguồn tin này cũng cho hay qua phân tích, đánh giá, ban đầu lực lượng điều tra nhận định đây là một vụ giết người, cướp tài sản.

    Tuy nhiên, đến trưa 24/9, lực lượng điều tra chưa thể xác định được tài sản trong gia đình đã bị mất những gì vì chị Vũ Thị Thanh (chủ gia đình) đang bị chấn động mạnh. Hiện gia đình, người thân và chính quyền địa phương phải cắt cử người trông coi, chăm sóc chị Thanh.

    Trinh sát truy lùng đối tượng dọc bến sông (Ảnh: Vnexpress)

    Trước tính chất nghiêm trọng của vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh tập trung cao độ công tác điều tra phá án. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh xác định đây là vụ thảm án có tính chất phức tạp và nghiêm trọng nên đã báo cáo Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo.

    Sau khi nhận được thông tin của tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương làm trưởng đoàn đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.

    Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

    Văn phòng Chính phủ có công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

    Chiều 24/9 Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự ''Giết người, cướp tài sản'' để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

    Ngày 25/9, sau khi khám nghiệm hiện trường, công an đã phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu; đồng thời trích xuất camera tại trạm xăng đã lộ diện các đối tượng lạ mặt trước đó lảng vảng gần khu vực nhà của các nạn nhân. Lực lương chức năng đã xác định nghi phạm chính của vụ án.

    Cơ quan điều tra đã rà soát hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ và các địa điểm nghi vấn ở Uông Bí và Quảng Ninh để truy theo dấu vết nóng tung tích hung thủ và truy tìm nghi can: Doãn Trung Dũng, SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, là đối tượng đã có 2 tiền án.

    Trong đêm 25/9, ngày 26/9 hàng trăm trinh sát và người dân đã chia thành các tổ truy lùng đối tượng Dũng trên khắp các ngả đường để vây bắt nghi phạm giết 4 bà cháu.

    Một nguồn tin cho hay, sáng và tối 25/9 có người phát hiện hắn tại khu vực rừng ngập mặn. Thời điểm thảm án giết 4 bà cháu được phát hiện (24/9), Dũng vẫn nhà chơi bài ăn tiền tại nhà, nhưng khi hay tin công an đang có mặt ở gần nhà thì vội nhảy tường bỏ trốn.

    Trưa 26/9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã Dũng. "Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và áp giải ngay đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc ủy ban nhân dân nơi gần nhất", cơ quan điều tra cho hay và cam kết "giữ bí mật cho người cung cấp thông tin". 

    Nhà chức trách đề nghị người thân của Dũng động viên, giải thích để nghi can ra đầu thú.

    Vào khoảng 20h30 ngày 26/9 Dũng bị lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh, công an TP Hải Phòng và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt giữ tại một khu vực gần cầu Bính thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

    Như vậy chưa đầy 61h đồng hồ chuyên án đã được phá thành công.

    H.N (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]Th7VPExSQf[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-61h-truy-bat-nghi-pham-sat-hai-4-ba-chau-a163374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.