+Aa-
    Zalo

    Hậu Charlie Hebdo: Phim hành động sử dụng vũ khí bị hạn chế ở Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do mức độ nhạy cảm của vụ tấn công khủng bố Charlie Hebdo hồi tháng Giêng, chính quyền Pháp sẽ hạn chế những chuỗi phim hành động sử dụng vũ khí.

    (ĐSPL) – Do mức độ nhạy cảm của vụ tấn công khủng bố Charlie Hebdo hồi tháng Giêng, chính quyền Pháp sẽ hạn chế những chuỗi phim hành động sử dụng vũ khí.

    Theo BBC, những chuỗi phim hành động sử dụng vũ khí sẽ bị chính quyền Pháp hạn chế do mức độ nhạy cảm của nó sau vụ tấn công khủng bố Charlie Hebdo hồi tháng Giêng.

    Sylvie Barnaud, chỉ huy Sở cảnh sát Paris cho biết, trong giai đoạn nhay cảm này, tốt nhất nên tránh những cảnh phim hành động. Lý do được đưa ra là những diễn viên trong bộ đồng phục cảnh sát có thể trở thành mục tiêu cho những kẻ khủng bố đồng thời những cảnh trong phim có thể gây hiểu lầm và sợ hãi cho công chúng.

    Bên cạnh đó, việc sử dụng các đạo cụ như súng giả, các hiệu ứng khói và thuốc nổ cũng bị cấm.

    Cảnh quay trong phim "Lucy Luc Besson", diễn viên Scarlett Johansson thủ vai chính.

    Bà Sylvie Barnaud cho biết, bà đã "sốc" khi nghe các nhân chứng trong vụ tấn công nói rằng, họ có cảm giác như họ đang phải chứng kiến một cảnh trong phim hành động giữa đời thực.

    Tuy nhiên, bà Sylvie Barnaud nói, bây giờ không phải thời điểm thích hợp để quay những cảnh tương tự như thế. “Thậm chí, nếu Steven Spielberg muốn quay một cảnh rất quan trọng có cảnh sát và bắn súng, thì giờ đây cũng không thể được”, bà khẳng định.

    Sự việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong giới sản xuất phim. Agnes Nageotte thuộc hãng phim Cinema Mission cho biết, lệnh cấm này có thể tác động lớn tới việc sản xuất phim của Mỹ. Tuy nhiên, Olivier-Rene Veillon, người đứng đầu Liên đoàn phim Ile de France nói, việc này không hề ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất hiện nay. Các nhà làm phim có thể “hoàn toàn kiểm soát được" vấn đề này.

    Paris là điểm đến phổ biến cho các nhà làm phim với những địa điểm ấn tượng như tháp Eiffel và bảo tàng Louvre. Theo thống kê của chính chính quyền thành phố, năm ngoái, có 930 cảnh quay được thực hiện ở Paris, trong đó có khoảng 20 cảnh quay trong phim quốc tế. Trong đó có những phim hit gần đây như phim “Edge of Tomorrow”, do Tom Cruise thủ vai chính, phim Lucy Luc Besson, diễn viên Scarlett Johansson thủ vai chính.

    Cho tới nay, căng thẳng vẫn còn cao sau vụ tấn công tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo và siêu thị tại Paris hồi tháng Giêng khiến 17 người thiệt mạng. Hiện nay, cảnh sát vũ trang vẫn đang tiếp tục được huy động để bảo vệ những khu vực nhạy cảm như tòa nhà Quốc hội, các cơ quan truyền thông, những trung tâm mua sắm lớn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-charlie-hebdo-phim-hanh-dong-su-dung-vu-khi-bi-han-che-o-phap-a82851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan