+Aa-
    Zalo

    Hãy thường xuyên ăn những thực phẩm ngon miệng này để giải độc chì hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong sinh hoạt hàng ngày, bạn rất dễ bị nhiễm độc chì mà không hay. Hãy lưu ý những thực phẩm vừa ngon miệng vừa giúp giải độc chì dưới đây.

    Trong sinh hoạt hàng ngày, bạn rất dễ bị nhiễm độc chì mà không hay. Hãy lưu ý những thực phẩm vừa ngon miệng vừa giúp giải độc chì dưới đây.

    Nguồn lây nhiễm chì

    Chì có màu xám xanh, được sử dụng trong rất nhiều hoạt động sản xuất như chế tạo xe hơi, đạn dược, thuốc nhuộm… Nó có độc tính mạnh, có khả năng tích lũy trong cơ thể, lâu dần sẽ gây bệnh.

    Chì có thể xâm nhập vào cơ thể chúng ta do hít bụi từ các loại sơn cũ có chứa chì, hay tiếp xúc với nguồn nước, nguồn đất bị ô nhiễm chì, hít thở không khí từ hoạt động công nghiệp có chì...

    Trong thành phần của mỹ phẩm thường hay có chì.

    Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại mỹ phẩm, thực phẩm bị ô nhiễm có chứa chì, đồ chơi có sơn chì, đạn chì hoặc đưa tay dính chì, sản phẩm có chứa chì lên miệng cũng là cách gián tiếp đưa chì vào cơ thể.

    Dấu hiệu và tác hại nhiễm độc chì

    Người nhiễm độc chì có biểu hiện lơ mơ, lẫn lộn, mê sảng, dễ buồn ngủ, mất ngủ, hôn mê, co giật, đau đầu, mất trí nhớ, liệt. Miệng có vị kim loại, chán ăn, táo bón, đau bụng từng cơn, đau cơ, yếu cơ, đau khớp, thiếu máu.

    Đặc biệt, nhiễm độc chì ở người lớn làm giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng sinh đẻ, dễ sảy thai, đẻ non, chậm phát triển thai, dị dạng thai…

    Nhiễm độc chì gây ra nhiều căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

    Trẻ em nhiễm độc chì sẽ có hành vi kì dị, mất các kỹ năng học, học kém, chậm phát triển tinh thần.

    Thực phẩm giải độc chì

    Thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu như nông sản, thịt trứng... đều khiến người tiêu dùng bị nhiễm chì.

    Nếu như rau muống, gạo, trứng muối, thịt lợn hay các loài ngao, trai, hến có nguy cơ nhiễm độc chì cao từ thuốc trừ sâu hay nguồn nước ô nhiễm thì những loại thực phẩm sau lại có khả năng giải độc thì siêu hiệu quả.

    - Thịt bò: Thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Ngoài ra, thịt bò có chứa hàm lượng protein và canxi cao, có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ chì.

    Cà rốt và mộc nhĩ có tác dụng giải độc chì hiệu quả.

    - Tôm khô; Tôm khô là một loại thực phẩm có hàm lượng đạm rất cao, tôm khô có thể dùng để nấu canh bầu, canh ngót…vị ngọt nhẹ nhàng, thanh, mát thích hợp với không khí nóng bức mùa hè.

    Trong tôm khô chứa hàm lượng đạm và canxi cao, có tác dụng giúp bài tiết chì khỏi cơ thể hiệu quả. Được biết, cứ mỗi 500gram vỏ tôm chứa đến 250 gram canxi.

    - Mộc nhĩ đen: Nếu bạn ăn mộc nhĩ thường xuyên sẽ có thể loại bỏ bớt lượng chì trong cơ thể và các chất độc hại khác.

    Mộc nhĩ đen có giá trị bổ dưỡng rất cao, có nhiều hoạt chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc và làm chậm sự lão hóa.

    - Cà rốt: Cà rốt chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân, chì nói riêng.

    - Tỏi: Tỏi là loại gia vị có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên có tác dụng hóa giải ngộ độc chì, có thể làm giảm nguy hại khi chì vào cơ thể.

    - Trà xanh: Trà xanh có tác dụng điều chỉnh và hạn chế sự phát triển của ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào gây ung thư. Uống trà xanh thường xuyên giúp cơ thể bạn thải độc chỉ và giảm tới 18% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe, hàng ngày bạn nên bổ sung thêm cho cơ thể khoảng 1000 mg vitamin C mỗi ngày. Đây là biện pháp giúp cơ thể tăng cường giải độc chì.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-thuong-xuyen-an-nhung-thuc-pham-ngon-mieng-nay-de-giai-doc-chi-hieu-qua-a296030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan