+Aa-
    Zalo

    Hãy về với ba mẹ khi chồng tệ bạc với con!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay nhìn thấy những giọt nước mắt của bố, tim con như thắt lại. Con biết bố khóc vì thương con, thương cháu. Con đã không ngăn được nước mắt rơi bố ạ.

    (ĐSPL) - Hôm nay nhìn thấy những giọt nước mắt của bố, tim con như thắt lại. Con biết bố khóc vì thương con, thương cháu. Con đã không ngăn được nước mắt rơi bố ạ.

    Gửi bố yêu!

    Bố ạ, từ bé tớ giờ con luôn tự hào về bố, về gia đình mình. Bố chỉ có hai cô con gái là hai chị em con. Con biết khi mẹ không sinh được em trai, bố buồn lắm nhưng bố nói con nào cũng được, bố không cần con trai.

    Bố luôn chiều chuộng hai chị em con. Bố không mắng, không quát lớn tiếng với chị em con bao giờ. Con luôn tự nhủ rằng sẽ không để bố phải lo lắng về con. Nhưng con đã không làm được.

    Con là con gái mà chẳng giúp gì được cho bố. Bố cho con ăn, nuôi con học biết bao nhiêu là tiền, bao nhiêu vất vả. Vậy mà khi ra trường con không làm được gì giúp bố mẹ. Con biết khi cọn ra trường, bố mẹ đã lo lắng suy nghĩ rất nhiều về việc chạy việc cho con. Bố đã nói với con là con lo một thì bố mẹ lo mười. Bố chẳng những không trách con mà còn động viên an ủi con rằng có nhiều người ra trường mấy năm mới xin được việc, người ta ra trường có khi phải làm trái ngành…

    "Hãy quay về với bố mẹ khi chồng tệ bạc với con!". Ảnh minh họa.

    Con biết bố nói như vậy để cho con đỡ buồn. Con biết bố mẹ đã đi hỏi thăm chạy việc cho con nhiều nơi nhưng không được. Bố mẹ nào mà chẳng muốn con cái có công ăn việc làm ổn định phải không bố? Không được thì phải chịu thôi, bố nhỉ.

    Không xin được việc, rồi con cũng đi lấy chồng. Cứ nghĩ lấy chồng rồi sẽ không làm khổ bố mẹ nữa, con sẽ vui, sẽ hạnh phúc với cuộc sống mới. Ấy vậy mà…

    Lấy chồng rồi, bố mẹ vẫn phải nuôi, vẫn phải lo lắng cho con. Nhất là từ khi con có thằng Tít, sự lo lắng ấy còn nhiều hơn. Con thích ăn gì, uống gì bố mẹ đều mua cho con. Con lấy chồng không có việc làm, không có tiền tiêu dùng cá nhân, bố mẹ vẫn phải lo cho con.

    Đến khi con trai con gần 1 tuổi, từ cái to cái bé đều ông bà ngoại mua cả. Nhiều lúc con nghĩ nếu không có bố mẹ thì mẹ con con sẽ ra sao? Sao con lại làm khổ bố mẹ nhiều như vậy.

    Hôm nay nhìn thấy những giọt nước mắt của bố, tim con như thắt lại. Con biết bố khóc vì thương con, thương cháu. Con đã không ngăn được nước mắt rơi bố ạ. Con là đứa con gái hư phải không bố. Con đã làm bố phải khóc. Con xin lỗi bố nhiều.

    Bố ạ! Con chưa bao giờ nói với bố là con gái xin lỗi bố vì đã làm bố buồn. Cũng chưa bao giờ con nói một lời cám ơn bố. Hôm nay con muốn nói rằng: Con gái yêu bố rất nhiều. Con rất hạnh phúc khi là con gái của bố mẹ. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

    Con gái của bố mẹ.

    Đây là bức thư của co con gái Nguyễn Thị V.A gửi bố Nguyễn Thiện H. Hhi nghe lá thư, bác Hưng rất xúc động, tự hào vì con gái biết nghĩ đến bố mẹ vất vả. Qua đó bác cũng hiểu con gái hơn và thương các con nhiều hơn.

    Bác Hưng chia sẻ, bác buồn khi con gái lấy chồng mà chưa có việc làm, trong khi chàng rể không biết nghĩ cho gia đình. Bác cảm thấy thất vọng về chàng rể 30 tuổi “có lớn mà không có khôn”, ham mê bài bạc, hay nói dối vợ con, bố mẹ và giờ đây đang mang món nợ gần 1 tỷ đồng. Vì chàng rể mà không chỉ bên ngoại mà bên nội cũng rất khổ tâm.

    Bác Hưng cho biết, người cha người mẹ trên đời này cũng mong con cái được sống một cuộc sống hạnh phúc, không bao giờ phải chịu thiệt thòi. “Sinh con ra, bố chỉ mong muốn các con ăn học thành người. Bố mẹ chỉ có hai chị em con, các con hạnh phúc thì bố mẹ cũng hạnh phúc. Thế nhưng lúc này bố mẹ thất vọng về chồng con, bố cảm thấy tủi và bố khóc. Dù có chuyện gì xảy ra, bố mẹ vẫn luôn ở bên con”, bác Hưng nói.

    Tâm sự của cha con bác Hưng trong chương trình 365 Ngày hạnh phúc – VOV Giao thông đã gây xúc động với nhiều người. Bạn Đ.N bình luận: "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha. Chỉ có bố mẹ mới có thể yêu thương mình vô điều kiện. Dù bạn đang vui hay buồn thì người đầu tiên nghĩ đến chỉ có thể là bố mẹ".

    Bạn S. viết: "Gia đình là nơi cho ta điểm tựa vững chắc, đó chính là ba mẹ. Dù đi đâu về đâu, mình làm sai điều gì thì bố mẹ luôn là người yêu thương chúng ta".

    Dù có bất kỳ sóng gió hay bão táp nào trong cuộc sống, nơi duy nhất mà chúng ta có thể tìm về là gia đình, và người duy nhất chúng ta có thể tựa vào mà khóc, chắc có lẽ cũng chỉ có bố mẹ, như lời của người cha trong câu chuyện trên: "Hãy quay về với bố mẹ khi chồng tệ bạc với con!"

    THƯƠNG THƯƠNG(Ghi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-ve-voi-ba-me-khi-chong-te-bac-voi-con-a99722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.