+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cách Nga bảo vệ binh sĩ, trang thiết bị trước tên lửa tấn công chính xác cao của Ukraine

    (ĐS&PL) - Lựu đạn khói cầm tay RDG-U cho phép quân đội Nga tự bảo vệ mình bằng cách khiến đạn dược Ukraine gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm mục tiêu.

    RIA Novosti trích dẫn nguồn thạo tin cho biết lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu được cung cấp lựu đạn khói cầm tay RDG-U mới nhất. Tuy nhiên, thông tin về lộ trình cung cấp và liệu số lựu đạn đó đã được triển khai hay chưa không được tiết lộ.

    Trước đó, hồi tháng 2/2023, nhà sản xuất vũ khí nhà nước Nga Rostec nói rằng lựu đạn cầm tay có khả năng ngụy trang cho binh sĩ và thiết bị quân sự trước tên lửa dẫn đường bằng tia hồng ngoại và vũ khí có độ chính xác cao với hệ thống nhắm mục tiêu ảnh nhiệt.

    Theo ông Anton Semenyako - quyền tổng giám đốc Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Chính xác Trung ương (công ty phát triển lựu đạn khói), chiến đấu cơ có thể tự trang bị màn khói với RDG-U mà không cần sử dụng thiết bị chuyên dụng hoặc tinh thông về bức xạ, hóa học hoặc bảo vệ sinh học.

    RDG-U sử dụng nguyên lý hoạt động kết hợp, có nghĩa một mặt bộ phận tạo khói tạo ra màn khói tức thời, mặt khác bộ phận hút khói giúp duy trì màn khói trong một thời gian đáng kể.

    Lựu đạn khói cầm tay này vẫn phát huy tác dụng trong khoảng nhiệt độ từ - 50 đến 55 độ C. Theo Rostec, màn khói không trong suốt chứa hỗn hợp tạo khói dựa trên chất photpho.

    he lo cach nga bao ve binh si trang thiet bi truoc ten lua tan cong chinh xac cao cua ukraine
    Quân đội Nga nhận được lựu đạn khói cầm tay RDG-U mới. Ảnh: Eurasian Times

    RDG-U có chiều dài 200mm với trọng lượng 700g, đường kính vỏ 54mm. Loại đạn khói này không có chất nổ nên không thể gây sát thương nghiêm trọng, chỉ có mục đích phòng thủ. Vỏ của lựu đạn được làm bằng vật liệu có độ bền cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng, bảo quản và vận chuyển.

    Loại đạn nói trên tăng thời gian ẩn náu do được cung cấp khói liên tục từ các viên phát khói, tăng sự dày đặc của màn khói nhờ sự lan rộng của nhiều nguyên tố pyro đang cháy, cũng như khả năng che giấu mục tiêu ngắn hạn trước thiết bị dẫn đường bằng hồng ngoại trên vũ khí chính xác cao.

    Việc phát triển lựu đạn khói diễn ra trong lúc Nga đang phải đối phó với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, pháo binh và tên lửa của Ukraine. Kiev đã triển khai một số tên lửa dẫn đường chính xác tiên tiến và rocket nhận từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để tấn công vào vào các mục tiêu quân sự của Nga ở khu vực sâu chiến lược, cũng như trên tiền tuyến.

    XEM THÊM: Hé lộ địa điểm Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

    Theo thông tin trên Eurasian Times, lựu đạn khói cầm tay RDG-U sẽ cho phép quân đội Nga tự bảo vệ mình bằng cách khiến đạn dược Ukraine gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm mục tiêu vì khói và khả năng ngụy trang. Lực lượng Nga đã sử dụng rộng rãi các kỹ thuật ngụy trang và mồi nhử để ngăn chặn các cuộc tấn công từ đối phương.

    Đinh Kim(Theo Eurasian Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cach-nga-bao-ve-binh-si-trang-thiet-bi-truoc-ten-lua-tan-cong-chinh-xac-cao-cua-ukraine-a591024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan