+Aa-
    Zalo

    Hé lộ hình ảnh Jack Ma khi giảng dạy ở Đại học Tokyo

    (ĐS&PL) - Bức ảnh Jack Ma với tư cách giáo sư thỉnh giảng ở Đại học Tokyo (Nhật Bản) chụp cùng với các sinh viên hôm 12/6 vừa được tiết lộ.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, tuần này, ông Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding, bắt đầu buổi dạy đầu tiên tại Đại học Tokyo với tư cách giáo sư thỉnh giảng.

    he lo hinh anh jack ma khi giang day o dai hoc tokyo 1
    Jack Ma phát biểu tại hội thảo ngày 12/6. Ảnh: Weibo.

    Đại học Tokyo thông tin thêm vào hôm 12/6, ông Jack Ma làm diễn giả tại một hội thảo đặc biệt về đổi mới và khởi nghiệp. Hội thảo này do trường đồng tổ chức, theo SCMP.

    Hội thảo kéo dài 2 giờ, tập trung vào triết lý quản lý và cách thế hệ trẻ có thể thành công trong tương lai. Chủ đề thảo luận này chủ yếu dựa trên kinh nghiệm phong phú, kiến thức về kinh doanh, đổi mới của tỷ phú người Trung Quốc.

    Những sinh viên tham dự hội thảo đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia. Đại học Tokyo cho hay các sinh viên đã được tham gia buổi thảo luận đầy ý nghĩa với giáo sư Ma.

    Những buổi dạy của Jack Ma tại Đại học Tokyo đánh dấu sự trở lại của tỷ phú công nghệ Trung Quốc với tư cách là nhà giáo dục và nhà nghiên cứu.

    Đầu tuần này, Chủ tịch Alibaba Michael Evans cũng mới lên tiếng về tình hình của ông Jack Ma. Cụ thể, tại hội nghị VivaTech ở Paris (Pháp), khi trả lời câu hỏi của Chủ tịch tập đoàn Publicis Maurice Levy, ông Evans nói rằng nhà sáng lập Alibaba "còn sống" và "hạnh phúc", CNBC đưa tin.

    "Jack còn sống. Ông ấy vẫn khỏe và hạnh phúc. Ông ấy đang giảng dạy tại một trường đại học ở Tokyo và đồng thời dành nhiều thời gian hơn ở Trung Quốc", ông Evans nói.

    Ngày 1/5/2023, Jack Ma gia nhập Tokyo College thuộc Đại học Tokyo với vai trò Giáo sư thỉnh giảng, theo thông tin trên website của trường.

    Trong vai trò mới của mình, Ma- người từng là người giàu nhất Trung Quốc, dự kiến sẽ tiến hành nghiên cứu, giảng dạy về sản xuất lương thực và nông nghiệp bền vững. Ông cũng sẽ tổ chức các hội thảo về khởi nghiệp và đổi mới, Đại học Tokyo cho biết trong một thông báo mới nhất.

    Nhiệm kỳ giáo sư thỉnh giảng của Ma bắt đầu vào ngày 1/5/2023 kéo dài đến hết ngày 31/102023, với khả năng trường đại học sẽ gia hạn lời mời đối với ông ấy hàng năm. Được biết, trường Cao đẳng Tokyo được thành lập vào năm 2019 “để đóng vai trò là cầu nối giữa Đại học Tokyo với các nhà nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu ở nước ngoài”, theo báo Dân Việt.

    he lo hinh anh jack ma khi giang day o dai hoc tokyo 2
    Jack Ma chụp ảnh cùng các sinh viên tham dự hội thảo. Ảnh: Weibo

    Theo Vietnamnet, niềm đam mê tiếng Anh của một trong những người giàu nhất Trung Quốc này bắt đầu từ thời thơ ấu. Trong 9 năm, Jack Ma đã đạp xe hơn 100 km, mời du khách nước ngoài tham quan thành phố của mình để đổi lấy các bài học tiếng Anh. 

    Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hàng Châu năm 1988, Jack Ma lần lượt bị Đại học Harvard, hãng gà rán KFC và lực lượng cảnh sát từ chối tiếp nhận. Cuối cùng, ông được thuê làm giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học địa phương với mức lương 12 USD/tháng.

    Theo SCMP, Jack Ma đảm nhận chức vụ giáo sư tại ít nhất 4 trường đại học bên ngoài Trung Quốc đại lục. Cụ thể, ngoài Đại học Tokyo, ông cũng là giáo sư danh dự trong 3 năm tại Đại học Hong Kong (Trung Quốc), giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Lãnh đạo Châu Phi (Rwanda) và Đại học Tel Aviv (Israel).

    Trong những lần xuất hiện hiếm hoi kể từ khi nghỉ hưu, Jack Ma được nhìn thấy ở châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc, tham dự các sự kiện giáo dục và nông nghiệp. Đầu năm nay, ông tới Thái Lan để nghiên cứu về nông nghiệp và ngư nghiệp, sau ba tháng ở Nhật Bản, nơi ông nghiên cứu công nghệ của các trang trại nuôi cá.

    Trong dịp Tết Nguyên đán, Jack Ma đã ở Hong Kong, hào hứng với những gì ông thấy khi thành phố bắt đầu mở cửa sau gần 3 năm hạn chế đi lại do COVID-19, thông tin trên báo Lao động.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-hinh-anh-jack-ma-khi-giang-day-o-dai-hoc-tokyo-a579351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan