+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do Apple bỏ qua iPhone 9, sản xuất iPhone X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tín đồ Apple vẫn chưa lý giải được lý do tại sao hãng công nghệ này không sản xuất iPhone 9.

    Nhiều tín đồ Apple vẫn chưa lý giải được lý do tại sao hãng công nghệ này không sản xuất iPhone 9.

    Sức nóng của bộ đôi iPhone 8/8Plus cùng iPhone X dường như đã khiến nhiều người bỏ qua sự thiếu vắng của iPhone 9. Tuy nhiên, không chỉ mỗi Apple quyết định bỏ số 9 - một con số đẹp ra khỏi chuỗi sản phẩm của mình.

    Trước đó, người dùng thấy Windows 7, 8 và rồi nhảy lên 10; có iPhone 7, 8 và iPhone X - nhưng không hề có Windows 9 hay iPhone 9.

    Nhiều người cho rằng Windows tránh số 9 là bởi trước đó đã có Windows 98 và Windows 95, cho nên việc lặp lại có thể khiến người dùng gặp bối rối và đôi khi nhầm lẫn.

    Nhưng iPhone đâu có thiết bị nào trước đó có chữ số 9 trùng lặp đâu? Cho nên một bộ phận khác đã nảy ra ý kiến rằng việc "nhảy" từ 8 lên 10 (X) luôn sẽ chứng tỏ đó là một bước nhảy vọt, khác biệt so với những bản nâng cấp thêm 1 số như mọi năm.

    Bạn có biết vì sao Apple lại không làm iPhone 9? - Ảnh 1.

    Bên cạnh đó, đây cũng là chiến lược của hãng công nghệ hàng đầu thế giới này. Nếu iPhone 9 xuất hiện, người tiêu dùng sẽ hoàn toàn trở nên bối rối và đau đầu hơn nhiều trong việc chọn ra một chiếc iPhone xứng đáng nhất cho mình, dựa trên sự phân cấp cấu hình và giá cả.

    Trong trường hợp đó, hậu quả xấu sẽ xảy ra như nhiều người có thể chuyển sang dùng một chiếc smartphone hãng khác, với nhiều nét phân biệt dễ dàng hơn để đỡ mất công chọn lựa. Như vậy, Apple đã rất khôn ngoan khi loại bỏ số 9 ở giữa, chỉ để lại 2 cán cân 8/8 Plus và X.

    Và rõ ràng, dù có còn ngập ngừng vì mức giá của iPhone X, nhưng việc nó trở nên nổi bật, lấn át so với iPhone 8 là điều hoàn toàn dễ thấy và hiển nhiên ngay từ cái tên rồi - không dùng số thường mà dùng số La Mã. Thế nên, người dùng sẽ cảm thấy đỡ "mệt đầu" hơn khi tìm kiếm một chiếc iPhone mới cho mình.

    Đặc biệt, với ý tưởng chữ X là biểu trưng cho chặng đường 10 năm phát triển iPhone. Vì thế, đến năm thứ 10 này thì mọi thứ cũng đều sẽ được khoác lên mình chữ X.

    Dù sao thì Windows 10 cũng đâu có tăng giá lên "đau đớn" so với các bản Windows khác như iPhone X làm đâu nhỉ?

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-apple-bo-qua-iphone-9-san-xuat-iphone-x-a208678.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan