+Aa-
    Zalo

    Hé lộ những “vị thuốc khắc tinh” của bệnh tiểu đường tuýp 2 cứu sống hàng vạn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hơn 30 loại thuốc quý kết hợp các loại thảo dược là “bí quyết riêng” của gia đình, bài thuốc tiểu đường của bà lang Phượng trở thành "khắc tinh" của căn bệnh này.

    Với hơn 30 loại thuốc quý có lịch sử 4000 năm trước, kết hợp các loại thảo dược là “bí quyết riêng” của gia đình, bài thuốc tiểu đường của bà lang Phượng trở thành "khắc tinh" của căn bệnh này, giúp hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường ổn định lại đường huyết và trở lại cuộc sống khỏe mạnh trong thời gian ngắn.

    “Khắc tinh” bệnh tiểu đường cứu sống nhiều người

    Tuần qua, báo Đời sống & pháp luật nhận được lá thư cảm động của bà Nguyễn Thị Tâm (62 tuổi, TT Bảo Lộc, Lâm Đồng) kể rằng, trước đây, bà không thể ngờ được khi cầm giấy báo kết quả từ các bác sĩ, mình bị mắc bệnh tiểu đường, đồng thời mỡ trong máu cao cũng như huyết áp tăng mạnh. Những kết luận này khiến tinh thần người bệnh suy sụp hơn, nhưng biết làm sao bây giờ, đành phải chấp nhận trước sự nghiệt ngã của bệnh tật. Cũng như những lần trước, bà Tâm không cho gia đình biết về bệnh mà mình mắc phải. Bà âm thầm chịu đựng, ầm thầm điều trị dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ.

    Hàng ngày, người bệnh phải uống một lượng thuốc lớn, cứ như thế, ngày này sang ngày khác, bà Tâm sống không thể thiếu thuốc được. Nhưng bệnh của bà không tiến triển tốt hơn, bà đi lại bệnh viện như “cơm bữa”. Cứ hết thuốc, người bệnh lại phải chịu đựng những cơn giày vò của bệnh tật. Sự đau đớn và mệt mỏi cuối cùng cũng bị gia đình phát giác bà đang mắc bệnh gì.

    Gia đình đi khắp nơi để tìm thuốc cho người bệnh, gặp nhiều thầy thuốc nhưng bệnh của bà Tâm vẫn không có dấu hiệu khỏi dứt điểm. Cứ rời thuốc ra, bệnh lại tái phát, khiến bà Tâm càng chán nản hơn. Nhưng được sự động viên của người thân, bạn bè, bà Tâm lại tiếp tục sống, lâu rồi thành quen với căn bệnh mà mình mắc phải.

    Lương y Phượng đi hái thuốc

    Kể về lúc bị bệnh nặng, bà Tâm chia sẻ: “Tôi cùng lúc mắc bệnh tiểu đường, mỡ trong máu cao, huyết áp tăng mạnh. Những căn bệnh này khiến tôi sống trong đau đớn về thể xác, nhưng biết làm sao được, mình cũng phải gắng để sống, đến khi nào ông trời gọi đi mới đi được. Nên tôi đã chịu khó ăn uống điều độ, rèn luyện sức khỏe cũng như uống nhiều loại thuốc, nhưng do bệnh nặng, tuổi lại cao, nên bệnh tôi không thể khỏi được. Điều này làm tôi nhiều khi chán nản. Nhưng nghĩ đến chồng con, tôi lại gắng gượng mỉm cười sống tiếp, được ngày nào hay ngày đó”.

    Do theo thuốc tây một thời gian mà bệnh không thuyên giảm, tưởng chừng như bà sẽ chết vì biến chứng của tiểu đường. Thế rôi, cơ duyện bất ngờ, trong một lần đọc báo, bà Tâm chuyển sang uống thuốc lá nhà lương y Lý Thị Bích Phượng. “Tôi được một người bạn làm cùng khu phố cũng bị tiểu đường, đang dùng thuốc của lương y Phượng giới thiệu đến đây. Tôi uống được 3 tháng thấy đường huyết đã trở về mức 6-7mmol/l.”

    Bà Nguyễn Thị Ngọc (Thôn Phú Sơn, Các Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) kể rằng: “Tôi bị tiểu đường tuyp 2 từ năm 1992, mới đầu tôi được chỉ định uống 3 viên bổ sung insuline mỗi ngày nhưng sau đó bệnh ngày càng nghiêm trọng. Thời điểm nặng nhất tôi phải tiêm insuline để duy trì đường huyết ổn định. Tuy vậy thuốc đắt quá, gia đình tôi không kham nổi, tài sản trong nhà dần đội nón ra đi, ngay cả căn nhà bố mẹ chồng tôi để lại cũng phải mang ra cắm sổ đỏ. Lúc đó sức khỏe của tôi ngày càng yếu nên gia đình quyết định xin về, tìm phương pháp chữa khác. Không ngờ giữ lúc bi quan nhất, chính trong gia đình lại có người hóa bồ tát sống cứu giúp. Nhờ bài thuốc của lương y Phượng tôi dần tỉnh táo trở lại.

    Sau khi uống hết ba tháng thuốc sắc thì tôi hoàn toàn trở về mức đường huyết như người bình thường, mắt tôi sáng dần trở lại và có thể trở lại làm việc như bình thường. Đến giờ đã gần mười năm nhưng tôi vẫn sinh hoạt bình thường. Nhờ kết hợp kiên trì uống thuốc nam, ăn kiêng và luyện tập thể dục nên tôi còn trông ba cháu nhỏ cho các con yên tâm làm việc nhiều năm nay”, bà Ngọc cho biết.

    Những vị thuốc quý làm nên danh tiếng của bài thuốc trị tiểu đường

    Theo lương y Lý Thị Bích Phượng, tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng, nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ chuyển sang mãn tính, gây nguy hiểm đến tính mạng. Nguyên nhân gây bệnh do ngũ tạng không điều hòa, ăn uống không điều độ, nhiều chất béo, ít lao động,…dẫn tới thận suy, phế vị táo nhiệt. Bởi vậy, bài thuốc của bà Phú chú trọng “giải quyết vấn đề” tại tuyến tụy. Theo lương y Phượng, tuyến tụy hoạt động trở lại bình thường là chiếc chìa khóa vàng kéo lại sức khỏe cho người bệnh.

    Bài thuốc của chị Phượng gồm hơn 50 vị thuốc, gồm những dược liệu chính như đảng sâm, thục địa, táo nhân, xuyến khung, bạch thược, trần bì, cỏ ngọt, giảo cổ lam, mướp đắng, chuối hột… Bà lang xứ mường cho biết, nguyên liệu của bài thuốc trị tiểu đường đều là những cây thuốc được sử dụng cách đây hàng nghìn năm, nhiều dược liệu đã được ghi vào tài liệu y học từ thời Hải Thượng Lãn Ông.  

    Trong đó, mướp đắng có tính hàn, vị đắng, không độc có tác dụng tiêu độc. Mướp đắng được y học hiện đại dùng để diệt khuẩn, diệt virut, chống lão hóa, ngăn ngừa tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh… Mướp đắng còn giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuyp 2.

    Chuối hột là vị thuốc lợi tiểu và chữa được chứng phù thũng sưng chân. Chuối hột còn có tác dụng giải độc, giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu độc, điều hòa huyết áp… Giảo cổ lam là một vị thuốc Đông y đã được các nhà khoa học chứng minh giúp kích thích tiết insulin trên cơ thể chuột. Ngoài ra, dược liệu quí này làm giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống lão hóa,…

    Tuy nhiên, theo lương y Phượng, để bài thuốc có hiệu quả còn phụ thuộc vào yếu tố liều lượng, cách phân phối các loại thuốc, lấy thuốc vào thời kỳ nào,…rất quan trọng, không phải ai cầm được thang thuốc trên tay, có chút hiểu biết về y học cổ truyền là có thể bốc được gói thuốc có tác dụng y hệt. “Tôi chữa bệnh theo qui trình làm đào thải độc tố trong tuyến tụy, sau đó giúp tuyến này được phục hồi chức năng bằng cách bổ sung những dưỡng chất cần thiết. Khi đã “khỏe lại”, hoạt động của tuyến tụy sẽ trở lại bình thường, khiến cơ thể mau chóng lấy lại được thể trạng bình thường”, chị Phượng cho biết.

    Lương y Phượng cũng chia sẻ thêm về bệnh tiểu đường,căn bệnh này nếu điều trị kịp thời, với phương pháp trị bệnh hợp lí, thay đổi thói quen ăn uống và thường xuyên tập thể dục thể thao, ….thì có thể kiểm soát được bệnh một cách dễ dàng, chỉ sau khoảng 3-6 tháng dùng thuốc, bệnh nhân không còn dấu hiệu đường huyết cao, tỉ lệ tái mắc bệnh trở lại rất thấp.

    Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng thông tin về bài thuốc thảo dược chữa bệnh tiểu đường của lương y Phượng, rất nhiều bệnh nhận đã điện về tòa soạn xin số điện thoại.

    Để tiện cho bạn đọc xa gần quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh tiểu đường của lương y Lý Thị Bích Phượng, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Phượng như sau: 0975.253.245 - 0944.85.1246

    Còn tiếp…

    Nhất Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-vi-thuoc-khac-tinh-cua-benh-tieu-duong-tuyp-2-cuu-song-hang-van-nguoi-a264221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan