+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền “khủng” Nga chi kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Dựa trên dữ liệu từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, Forbes vừa tính toán số tiền mà Nga tiêu tốn trong 18 tháng (24/2/2022 – 24/8/2023) tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Forbes, tính đến ngày 24/8/2023, Nga đã chi 167 tỷ USD cho chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Như vậy, Moscow tiêu tốn khoảng 300 triệu USD/ngày vào cuộc xung đột tại Ukraine.

    Con số này được đưa ra dựa trên dữ liệu từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, không bao gồm chi tiêu quốc phòng của Nga không liên quan đến xung đột ở Ukraine, cũng như thiệt hại kinh tế do nhiều lệnh trừng phạt quốc tế gây ra.

    Forbes đưa tin, phần lớn số tiền được sử dụng vào mục đích trang trải chi phí hậu cần quân đội (khoảng 51,3 tỷ USD). Tiền lương trả cho binh sĩ là 35,1 tỷ USD, còn tiền hỗ trợ gia đình các binh sĩ thiệt mạng và bị thương là 21 tỷ USD, chi phí cho các khí tài bị lực lượng Ukraine phá hủy là 34 tỷ USD.

    he lo so tien khung nga da chi ke tu khi tien hanh chien dich quan su dac biet o ukraine
    Binh sĩ Ukraine nã pháo Pion vào các vị trí của Nga gần thành phố Bakhmut. Ảnh: AP

    Sau khi đồng rúp trượt giá so với ngoại tệ, chi tiêu ngân sách cho mỗi binh sĩ giảm đáng kể từ 200 USD/ngày xuống 120 USD/ngày. Ukrainska Pravda cho biết, với sự sụt giảm của đồng rúp, chi phí hỗ trợ cho binh sĩ tính theo đồng USD cũng giảm.

    Cụ thể, nếu ở mức 60 rúp/ 1 USD, chi phí hỗ trợ gia đình binh sĩ thiệt mạng là 110.000 USD nhưng hiện chỉ còn khoảng 65.000 USD. Trong khi đó, số tiền hỗ trợ các binh sĩ bị thương giảm từ 45.000 USD xuống còn 27.000 USD.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine tiết lộ mức độ tổn thất của Nga trong những tháng gần đây vẫn ở mức cao hơn đáng kể so với năm 2022. Moscow buộc phải chi thêm tiền hỗ trợ cho các gia đình binh sĩ.

    he lo so tien khung nga da chi ke tu khi tien hanh chien dich quan su dac biet o ukraine2
    Tính đến ngày 24/8/2023, Nga đã chi 167 tỷ USD cho chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh minh họa: Shutterstock

    XEM THÊM: Tổng thư ký NATO Stoltenberg: Phương Tây cần chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài tại Ukraine

    Phần lớn ngân sách của Nga hiện đang được lấp đẩy bởi nguồn thu từ dầu khí. Nga đang tiếp tục cung cấp hydrocarbon cho các nước khác, trong đó có các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Dù vậy, số tiền này có thể không đủ để bù lại chi phí tăng vọt.

    Theo Reuters, Nga đã cho gần 5.600 tỷ rúp cho quốc phòng trong nửa đầu năm 2023, vượt quá mức dự kiến dành cho ngân sách quốc phòng liên bang năm 2023. Moscow phải tăng gấp đôi ngân sách quốc phòng lên gần 10.000 tỷ rúp (tương đương 105 tỷ USD), bằng 1/3 toàn bộ ngân sách năm 2023.

    he lo so tien khung nga da chi ke tu khi tien hanh chien dich quan su dac biet o ukraine1
    Số tiền Nga cho các khí tài bị lực lượng Ukraine phá hủy là 34 tỷ USD. Ảnh minh họa: Reuters

    Đinh Kim(Theo The Kyiv Independent, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-tien-khung-nga-chi-ke-tu-khi-tien-hanh-chien-dich-quan-su-dac-biet-o-ukraine-a591579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan