+Aa-
    Zalo

    Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Camera hành trình của một ôtô ghi lại hình ảnh chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin với tốc độ lên tới 64 km/h, gây ra thảm kịch khiến 12 người chết.

    (ĐSPL) - Camera hành trình của một ôtô ghi lại hình ảnh chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin với tốc độ lên tới 64 km/h, gây ra thảm kịch khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    [mecloud]QLiATbod1f[/mecloud]

    Video được camera hành trình của ôtô chạy vuông góc với hướng đi của xe tải ghi lại. Khi ôtô này dừng đèn đỏ, xe tải tăng tốc vượt qua các phương tiện và lao thẳng vào khu chợ Giáng sinh đang nhấp nháy đèn với tốc độ khoảng 64 km/h, Vnexpress dẫn tin Reuters cho biết.

    Ít giây sau, người xung quanh hoảng loạn chạy khỏi hiện trường. 12 người chết và 48 người bị thương.

    Hiện trường vụ lao xe tải ở Berlin, Đức - Ảnh: Reuters.

    Dân Trí dẫn tin tờ Dailymail tiết lộ, tài xế người Ba Lan Lukasz Urban, 37 tuổi, đã bị một kẻ lạ mặt khống chế và cướp xe trước khi thảm kịch xảy ra vài giờ. Tài xế này được cho là vẫn còn sống sót khi đoạn video được quay. Nhiều nguồn tin cho rằng trong những khoảnh khắc cuối cùng trước khi bị bắn chết, tài xế xe tải đã vật lộn với kẻ tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát chiếc xe.

    Đức xác định nghi phạm là Anis Amri, 24 tuổi, người gốc Tunisia và treo thưởng hơn 100.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để bắt giữ nghi phạm. Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ tấn công, tuyên bố kẻ tấn công là một "chiến binh" của nhóm.

    BBC dẫn các nguồn tin pháp lý Đức cho hay Anis Amri, 23 tuổi, đã bị quản chế tại Berlin từ tháng 3 đến tháng 9 với cáo buộc âm mưu tiến hành một vụ cướp nhằm lấy tiền mua các vũ khí tự động cho mục đích tấn công.

    Thời hạn quản chế kết thúc khi cảnh sát cho rằng thiếu bằng chứng để buộc tội y, ngoài việc buôn bán ma túy tại một công viên Berlin và ẩu đả trong một quán bar.

    Amri, người được cho là đến Đức hồi năm ngoái, sau đó biến mất khỏi nơi trú ngụ tại Berlin.

    Trước đó, y từng bị kết án vắng mặt 5 năm tù ở Tunisia vì trộm cắp và bạo lực. Y rời quê hương cách đây 7 năm và cũng từng ngồi tù 4 năm ở Italy vì tội đốt phá một trường học.

    Một thông báo của cảnh sát Đức liệt kê ra 6 bí danh mà tên này sử dụng và cho y nhiều lần giả mạo làm công dân Ai Cập hoặc Lebanon. Amri đối mặt với lệnh trục xuất hồi tháng 6 nhưng thủ tục bị hoãn vì thiếu giấy tờ từ Tunisia.

    Lệnh bắt giữ nghi phạm Amri được đưa ra sau khi cảnh sát tìm thấy giấy tờ cư trú của y bên trong buồng lái của xe tải gây ra vụ thảm sát. Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này nhưng không cung cấp thông tin chi tiết mà chỉ gọi kẻ thực hiện là một thành viên của tổ chức.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-video-ghi-lai-canh-xe-tai-toc-do-64kmh-lao-vao-cho-giang-sinh-duc-a175460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan