+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Cô gái trẻ đi khám phát hiện ung thư thận chỉ vì đau vùng lưng hông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nữ bệnh nhân 24 tuổi, ngụ tại TPHCM đến khám với triệu chứng tức nhẹ ở vùng hông lưng. Sau siêu âm bụng, bác sĩ phát hiện người bệnh có khối bướu thận trái...

    (ĐSPL) - Nữ bệnh nhân 24 tuổi, ngụ tại TPHCM đến khám với triệu chứng tức nhẹ ở vùng hông lưng, không có rối loạn tiêu tiểu. Sau siêu âm bụng, bác sĩ phát hiện người bệnh có khối bướu thận trái với kích thước khá lớn khoảng 5 cm.

    Theo Dân Việt, chiều 20/12, TS BS. Nguyễn Hoàng Đức – Trưởng khoa Tiết Niệu Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, Khoa vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh Nguyễn Thị T., 24 tuổi, ngụ tại TPHCM.

    [poll3]265[/poll3]

    Người bệnh đã được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt bướu bảo tồn thận để điều trị. Đối với người bệnh trong độ tuổi còn trẻ, nếu không thể phẫu thuật bảo toàn thận thì về tương lai lâu dài khoảng 50 - 60 tuổi, người bệnh sẽ có nguy cơ bị suy thận mạn cao, đôi khi phải lọc máu định kỳ. Nếu được điều trị hiệu quả, sau 5 năm, 90% người bệnh không có dấu hiệu tái phát.

    Ảnh Dân Việt.

    Tri thức trực tuyến cho biết thêm, theo TS Đức, việc áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi đem lại nhiều lợi điểm cho người bệnh, như không có đường cắt thành bụng, nên người bệnh mau chóng hồi phục sức khoẻ sau mổ, khả năng bảo tồn nhu mô thận được tăng cường tối đa. Thao tác cắt bướu nhẹ nhàng nên kết quả của phẫu thuật rất tốt.

    “Đặc biệt, đối với người bệnh trong độ tuổi còn trẻ, nếu không thể phẫu thuật bảo toàn thận, đến khoảng 50-60 tuổi, người bệnh sẽ có nguy cơ bị suy thận mạn cao, đôi khi phải lọc máu định kỳ. Nếu được điều trị hiệu quả, sau 5 năm, 90% người bệnh không có dấu hiệu tái phát”, TS Đức nói.
    Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân Tính đã ổn định.

    Thông thường ung thư thận ở giai đoạn sớm (khối u dưới 7 cm) ít có triệu chứng điển hình. Ở giai đoạn muộn, khoảng 30% người bệnh có các triệu chứng đau bụng, tiểu máu, thăm khám thấy có khối u bụng.

    Do đó để phát hiện sớm ung thư thận, người dân nên kiểm tra định kỳ sức khoẻ hàng năm. Phương pháp chẩn đoán bướu thận chủ yếu dựa vào hình ảnh siêu âm và chụp bụng cắt lớp điện toán.

    Hiện nay, do hiệu quả của việc khám sức khoẻ định kỳ, đa số bướu thận được phát hiện sớm, khi kích thước bướu dưới 4 cm.

    Ung thư thận là loại ung thư chiếm 3% các trường hợp ung thư ở người trưởng thành, đứng hàng thứ 7 trong các loại ung thư ở nam giới và đứng hàng thứ 10 trong các loại ung thư nữ giới.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-co-gai-tre-di-kham-phat-hien-ung-thu-than-chi-vi-dau-vung-lung-hong-a175119.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan