+Aa-
    Zalo

    Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề xuất bỏ biển cấm taxi để công bằng với Uber, Grab

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hiệp hội Vận tải Hà Nội, việc này sẽ tạo điều kiện cho taxi vào tất cả các đường, phố... để phục vụ khách hàng, tránh lãng phí kilomet trống.

    Theo hiệp hội Vận tải Hà Nội, việc này sẽ tạo điều kiện cho taxi vào tất cả các đường, phố... để phục vụ khách hàng, tránh lãng phí kilomet trống.

    Trước việc nhiều xe taxi dán biểu ngữ phản đối xe Uber, Grab, Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan cho rằng, sâu xa của việc này là sự bất bình đẳng trong hoạt động giữa taxi và xe công nghệ.

    Trong văn bản này, Hiệp hội Vận tải Hà Nội thừa nhận việc nhiều xe taxi dán biểu ngữ phản đối Uber, Grab đã gây hiệu ứng không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng đó là những vấn đề nhạy cảm, đề nghị các doanh nghiệp cần xem xét cẩn trọng làm rõ căn cứ xác định có các số liệu thông tin do cơ quan có trách nhiệm cung cấp; nêu chính xác, nên có văn bản trực tiếp hoặc thông qua Hiệp hội để kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết như: Bộ tài chính; Bộ GTVT, UBND thành phố theo quy định, báo Tiền phong đăng tải.

    Tiêu dùng & Dư luận - Đề xuất bỏ biển cấm taxi để công bằng với Uber, Grab

    Thời gian vừa qua một số hãng taxi đã dán khẩu hiệu phản đối việc thí điểm xe ứng dụng công nghệ của bộ GTVT. Ảnh: Dân trí.

    Văn bản cũng công nhận việc ứng dụng hợp đồng điện tử vận chuyển hành khách đang trong thời gian thí điểm của Bộ Giao thông Vận tải, nhưng thực tế đã được đông đảo người dân, người lao động (lái xe) đón nhận. Các doanh nghiệp nên chờ đợi Bộ Giao thông Vận tải có kết luận, thí điểm ứng dụng công nghệ mới này, cho phép hoạt động hay dừng hoạt động đối với vận tải hành khách bằng hợp đồng điện tử, không nên có những thái độ tạo ra phản cảm trong xã hội, VOV đưa tin.

    Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng khẳng định, ô tô taxi không hoàn toàn là thủ phạm, là tác nhân gây ra sự ùn tắc giao thông và làm ô nhiễm môi trường trong thành phố.

    Vì vậy, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội kiến nghị chính quyền và các cơ quan chức năng TP Hà Nội rà soát, sớm tháo bỏ các biển trên đường phố cấm xe taxi, cắm biển dừng đỗ xe taxi và đồng ý cho xe taxi vào tất cả các đường, phố, trừ các đường phố cần quản lý để đảm bảo Quốc phòng an ninh, đối ngoại hoặc đoạn đường, tuyến phố thắt cổ chai và không hạn chế về giờ hoạt động của xe taxi trên các tuyến đường, phố nội đô.

    Báo Dân trí cho biết, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đưa ra kiến nghị này để tạo sự công bằng trong vận chuyển hành khách, giữa xe ô tô taxi truyền thống và xe ô tô của các cá nhân, của tổ chức, doanh nghiệp, Uber, Grab…

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-hoi-van-tai-ha-noi-de-xuat-bo-bien-cam-taxi-de-cong-bang-voi-uber-grab-a205214.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan