+Aa-
    Zalo

    Him Lam Land bán gần 1 triệu cổ phiếu SGN, không còn là cổ đông lớn của Phục vụ Mặt đất Sài Gòn

    (ĐS&PL) - Việc bán ra 980.000 cổ phiếu SGN tại Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn chỉ mới sau 1 tháng sở hữu của Him Lam Land đã gây bất ngờ lớn cho giới đầu tư.

    Theo Người đưa tin pháp luật, Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) vừa bán ra 980.000 cổ phiếu SGN của Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 7,6% xuống còn 4,7%, tương đương nắm giữ 1,58 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, Him Lam không còn là cổ đông lớn của SGN.

    Giao dịch được thực hiện trong ngày 7/7. Tính theo thị giá 74.000 đồng/cổ phiếu phiên giao dịch ngày 7/7, Him Lam Land thu về 72,52 tỷ đồng sau giao dịch này.

    him lam land ban gan 1 trieu co phieu sgn khong con la co dong lon cua phuc vu mat dat sai gon
    Him Lam Land không còn là cổ đông lớn của Phục vụ Mặt đất Sài Gòn.

    Động thái này diễn ra chỉ sau 1 tháng Him Lam Land trở thành cổ đông lớn của SGN. Trước đó, trong ngày 1/6, Him Lam Land đã mua vào 2.557.245 cổ phiếu SGN để nâng sở hữu từ 0% lên 7,6% vốn điều lệ, chính thức trở thành cổ đông lớn tại Phục vụ Mặt đất Sài Gòn.

    Theo tạp chí Thương gia, cần lưu ý rằng, tại phiên 1/6, cổ phiếu SGN không ghi nhận bất kỳ giao dịch khớp lệnh hay thỏa thuận nào. Tuy nhiên, cũng tại phiên này, Công ty CP đầu tư Khai thác Cảng (IMP Corp) đã bán ra toàn bộ 2.557.245 cổ phiếu SGN để giảm sở hữu từ 7,6% về còn 0% vốn điều lệ. Khối lượng cổ phiếu SGN mà Him Lam Land mua vào đúng bằng khối lượng mà IMP Corp sở hữu bán ra, vì thế có khả năng đây là thương vụ giao dịch thoả thuận giữa hai đơn vị này.

    Mặc dù giá trị thương vụ vẫn được giữ kín nhưng nếu tính theo thị giá trên sàn của SGN ngày 1/6 là 73.500 đồng/cổ phiếu, số tiền mà Him Lam Land đã chi ra để thay thế vị trí cổ đông lớn của IMP Corp có thể lên tới gần 200 tỷ đồng.

    Trước SGN, Him Lam Land cũng được biết đến trong lĩnh vực hàng không khi gắn bó với Bamboo Airways. Điều này thể hiện ở việc kể từ tháng 8/2022, ông Dương Công Minh, nhà sáng lập của Him Lam Land đã trở thành Cố vấn cấp cao HĐQT Bamboo Airways.

    Hơn nữa, tại một cuộc phỏng vấn Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân từng cho biết vào thời điểm cam go nhất, Công ty CP Him Lam đã cho Bamboo Airways vay 8.000 tỷ đồng.

    Đặc biệt, Bamboo Airways còn mượn tiền từ một cá nhân hơn 7.700 tỷ đồng. Người được nhắc đến là ông Lê Thái Sâm, Thành viên HĐQT Bamboo Airways và cũng là thể nhân có tương tác tích cực đến hệ sinh thái của ông Dương Công Minh.

    Về tình hình kinh doanh của SGN, trong quý I/2023, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 329 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ 2022. Lợi nhuận sau thuế tăng 98% lên hơn 56 tỷ đồng, trong đó lãi ròng hơn 55 tỷ đồng, theo báo Tuổi trẻ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/him-lam-land-ban-gan-1-trieu-co-phieu-sgn-khong-con-la-co-dong-lon-cua-phuc-vu-mat-dat-sai-gon-a582542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan