+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh mới nhất về tàu Sunrise 689 vừa bị cướp biển tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (11/10), tàu Sunrise 689 đã được tàu của lực lượng cảnh sát biển lai dắt về neo đậu tại phao số 0, cách bờ biển Vũng Tàu 20 hải lý.

    (ĐSPL) - Sáng nay (11/10), tàu Sunrise 689 đã được tàu của lực lượng cảnh sát biển lai dắt về neo đậu tại phao số 0, cách bờ biển Vũng Tàu 20 hải lý.

    Hình ảnh mới nhất về tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công

    Tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công đã được lai dắt về neo đậu tại phao số 0 (Ảnh Dân trí).

    Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường con tàu, đồng thời lấy lời khai của 18 thuyền viên trên tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công.

    Thiếu tá Hoàng Minh Lương, Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trên báo Vnexpress, theo kế hoạch 9h sáng nay tàu Sunrise 689 được lai dẫn từ phao số 0 về phao B12, cách bờ Vũng Tàu khoảng 7 hải lý. Tuy nhiên, do các lực lượng đang khám nghiệm con tàu, làm việc với thuyền viên nên phải lùi thời gian tới, nhiều khả năng trong buổi chiều,tàu Sunrise 689 mới về đến phao B12.

    Chiều ngày 10/10, thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng (thuyền trưởng tàu Sunrise 689) cho biết trên báo Tuổi trẻ, hiện sức khỏe của các thuyền viên trên tàu đều tốt. 

    Theo lời kể của ông Thắng, khi nhóm cướp biển ập lên tàu, trong phòng buồng lái có hai người là lái chính và phó 2. Người phụ trách các trang thiết bị trong buồng lái là phó 2 Lê Văn Trung.

    Ông Trung nhớ lại: “Họ có bốn người lên tàu ập vào buồng lái trước, sau đó một nhóm người ập vào khống chế thủy thủ ở các phòng khác. Tất cả đều bịt mặt mang theo súng và dao. Tôi bị một người đạp vào ngực ngã xuống sàn. Họ khống chế mình bất ngờ nên không kịp bấm báo động.

    “Tôi nghe anh em kể lại lúc đó thủy thủ có bấm nút báo động trong phòng kép nhưng không kịp, thông tin không thể gửi về công ty vì toàn bộ hệ thống liên lạc, định vị bị nhóm cướp biển chặt đứt.

    Nhóm này rất chuyên nghiệp và chuẩn bị kỹ từ trước. Họ mang theo cả những cái nhỏ nhất như dây trói, băng keo, điện thoại vệ tinh.

    Tôi có la lên nhưng bị họ dán băng keo vào mồm luôn. Một người gí dao vào cổ và nói bằng tiếng Anh dọa nếu chống cự sẽ giết” - ông Trung kể.

    Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về con tàu Sunrise 689:

    Hình ảnh mới nhất về tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công

    Hình ảnh mới nhất về tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công

    Hình ảnh mới nhất về tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công

    Hình ảnh mới nhất về tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công

    Các lực lượng chức năng hiện đang tiến hành khám nghiệm con tàu và lấy lời khai từ các thuyền viên (Ảnh Dân trí, Thanh niên).

    Hình ảnh mới nhất về tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công

    Các thủy thủ trên tàu hiện đều mạnh khỏe và ổn định tinh thần.



     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-moi-nhat-ve-tau-sunrise-689-vua-bi-cuop-bien-tan-cong-a54936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan