+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh xúc động tại buổi tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh nữ thiếu úy Trần Thị Thủy thả hoa tưởng niệm cha và các liệt sĩ Trường Sa trong một buổi gặp mặt truyền thống hàng năm tại Nha Trang khiến nhiều người xúc động.

    (ĐSPL) – Hình ảnh nữ thiếu úy Trần Thị Thủy thả hoa tưởng niệm cha và các liệt sĩ Trường Sa trong một buổi gặp mặt truyền thống hàng năm tại Nha Trang (Khánh Hòa) khiến nhiều người xúc động.

    Tối 24/2, tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), các cựu chiến binh Trường Sa tổ chức gặp mặt truyền thống hàng năm, với sự hội ngộ của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đại diện gia đình thương binh, liệt sĩ có thân nhân từng chiến đấu, công tác ở Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

    Thiếu úy Hải quân Trần Thị Thủy, đang công tác tại Lữ đoàn 146 – Vùng 4 Hải quân, là con gái duy nhất của Anh hùng, liệt sĩ Trần Văn Phương hy sinh tại Gạc Ma (ngày 14-3/1988), đã xin đơn vị được đến tham dự cuộc họp mặt đầy cảm động và ý nghĩa này.

    Nữ thiếu úy Hải quân thả hoa tưởng niệm cha và liệt sĩ Trường Sa

    Hình ảnh đầy cảm động đêm gặp mặt cựu chiến binh Trường Sa.

    Thủy chia sẻ, lúc cha hy sinh, mẹ mới biết là đã có Thủy trong bụng chưa đầy 2 tháng tuổi. Lớn lên và biết cha đã anh dũng hy sinh trong khi bảo vệ đảo Gạc Ma (Quần đảo Trường Sa) thiêng liêng của Tổ quốc nên rất tự hào về cha. Trong điều kiện một mình mẹ nuôi dạy, kinh tế khó khăn, nhưng Thủy vẫn quyết tâm học xong đại học, rồi xin vào Lữ đoàn 146, nơi cha đã từng công tác. Sau gần 4 năm làm việc, ước mơ trở thành một sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đã thành hiện thực, Thủy vừa chính thức được chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp, với cấp hàm thiếu úy. 

    Nữ thiếu úy Hải quân thả hoa tưởng niệm cha và liệt sĩ Trường Sa

    Thiếu úy Trần Thị Thủy đang thắp hương và chuẩn bị thả hoa xuống biển.

    Đứng cạnh Thủy lúc thả hoa xuống biển tưởng niệm 64 liệt sĩ, Thủy thì thầm hứa với cha: “Trong ngày giỗ cha và đồng đội của cha năm nay, con không khỏi xúc động trong niềm mong nhớ đến người cha mà chưa một lần biết mặt. Cha đã ra đi mãi mãi khi tuổi đời vừa tròn 23.

    Nhưng thưa cha, con tự hứa với bản thân và trước anh linh của cha rằng, con sẽ cố gắng công tác tốt, nguyện là người tiếp bước truyền thống vẻ vang mà cha đã đi và đã làm, sẽ không bao giờ lùi bước trước khó khăn; sẵn sàng dâng hiến tuổi trẻ và sức xuân mình, góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền Biển, Đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng là con gái tên Thủy của cha, người từng cầm cờ giữ đảo Gạc Ma năm xưa.

    Các bác, các chú kể, trước lúc hy sinh, cha đã động viên đồng đội “Thà hi sinh chứ không chịu để mất đảo, hãy để máu mình tô thắm lá cờ vinh quang và truyền thống vẻ vang của Quân chủng”. Thưa cha, không chỉ riêng con, lời thề của cha năm ấy đã trở thành nguồn động viên lớn cho cả tuổi trẻ đơn vị, lá cờ cha phất cao năm ấy đã được đặt trang trọng tại Nhà truyền thống của Vùng 4 Hải quân.

    Mỗi lần nhớ đến cha, con lại đến kính cẩn, nghiêng mình nhìn lá cờ Tổ quốc ấy. Con sẽ mãi mãi tự hào về cha và con biết, mỗi bước đi của con luôn có cha dõi theo, chỉ đường...Ngàn lần kính cẩn bên cha…”.

    Hoàng Dương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-xuc-dong-tai-buoi-tuong-niem-cac-liet-si-truong-sa-a22944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Jetstar Pacific cất cánh đến Phú Quốc và Nha Trang

    Jetstar Pacific cất cánh đến Phú Quốc và Nha Trang

    (ĐSPL) - Ngày 15/12/2013, hai chiếc Airbus A320 của Hãng hàng không Jetstar Pacific chính thức cất cánh từ Tp.Hồ Chí Minh đi Nha Trang (sân bay Cam Ranh) và Phú Quốc. Bắt đầu cho kế hoạch cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ của Hãng kết nối với 2 khu du lịch biển nổi tiếng Việt Nam.