+Aa-
    Zalo

    Hình nộm CSGT Cần Thơ có thực sự hiệu quả?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nhiều người không khỏi giật mình khi lần đầu tiên nhìn thấy hình nộm CSGT hiện diện khắp nơi trên đường phố Cần Thơ.

    (ĐSPL)- Nhiều người không khỏi giật mình khi lần đầu tiên nhìn thấy hình nộm CSGT hiện diện khắp nơi trên đường phố Cần Thơ. Tuy nhiên sau vài lần, người dân đã không còn lạ và sợ, thậm chí còn chơi đùa cùng hình nộm.

    Suýt gây tai nạn vì ngắm hình nộm

    Đất Việt đưa tin, thực tế khi PV tìm hiểu về CSGT mô hình tại ngã tư Nguyễn Thái Học – QL91, tại đây có đặt một CSGT mô hình cầm dùi cui ở gần cột đèn giao thông nhưng nhiều người vẫn vượt đèn đỏ và vẫn có những vụ tai nạn giao thông xảy ra.

    Hình nôm CSGT có mặt ở nhiều nơi trên địa bàn TP. Cần Thơ

    Ngoài ra, một số người người hiếu kỳ, lần đầu nhìn thấy những hình nộm này cứ ngoái lại nhìn mãi.

    Có người còn dừng xe xuống chụp ảnh cùng với anh CSGT mô hình để mua vui. Nhiều người lo ngại chính vì mải nhìn CSGT mô hình này mà xảy ra tai nạn.

    Anh Phạm Thanh Tùng – ở TP Long Xuyên, An Giang cho biết: “Lần trước tôi suýt bị tai nạn giao thông vì cái hình nộm này. Lần đầu nhìn thấy mình cũng tưởng là CSGT thật nhưng đi tới gần  mới biết là giả. Mình thấy buồn cười nên cứ ngoái lại nhìn nên suýt đâm vào người khác”.

    Mô hình nộm CSGT có thực sự hiệu quả?

    Người lao động đưa tin, hình nộm CSGT cầm súng bắn tốc độ hoặc cầm dùi cui ra đường là ý tưởng của lực lượng CSGT quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Ý tưởng này xuất phát từ “thành tích” không mấy hay ho tại quận này trong những tháng đầu năm khi dẫn đầu TP Cần Thơ về số người chết do TNGT. Lực lượng CSGT TP Cần Thơ tin rằng việc hiện diện của bóng dáng hình nộm CSGT trên đường là một cách nhắc nhở, cảnh tỉnh người điều khiển phương tiện giao thông về ý thức chấp hành luật lệ giao thông.

    Mô hình làm bằng nhựa và xốp mang sắc phục và kích cỡ bằng người thật. Có điểm hình nộm CSGT còn được che ô khiến nhiều người nhìn từ xa tưởng đó là CSGT thật.

    Đại úy Lê Việt Trung - Đội trưởng CSGT quận Thốt Nốt cho biết, theo kế hoạch trong đợt đầu Ban An toàn giao thông quận Thốt Nốt sẽ lắp đặt 20 CSGT mô hình. Tuy nhiên do QL91 đang thi công mở rộng, nâng cấp nên mới lắp đặt được 12 cái với tổng chi phí là 40 triệu đồng.

    Sau một thời gian lắp đặt, mô hình này được đánh giá là đem lại hiệu quả trong việc hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai làn, không đội mũ bảo hiểm, từ đó hạn chế được tai nạn giao thông.

    Tuy nhiên theo đánh giá của chính những người tham gia giao thông thì mô hình này chưa thực sự mang lại hiệu quả. Trong khi một số mô hình sau khi phơi dưới nắng mưa đã bị bạc màu, bị lấm bẩn trông rất nhếch nhác.

    Ông Huỳnh Kim Tùng – một người chạy xe ôm tại trung tâm quận Thốt Nốt cho biết: “Đúng là lần đầu tiên nhìn thấy những hình nộm này tôi cũng bị giật mình, tưởng đó là CSGT thật, đặc biệt là những hình nộm có che dù bên trên thì trông càng giống thật.

    Nhưng nhìn mãi giờ tôi thấy nó nhàm rồi, biết là giả nên nhiều khi mình chẳng để ý nữa. Tôi thấy nó chỉ có tác dụng dọa những người lần đâu nhìn thấy thôi chứ lần sau người ta biết đó là giả nên họ vẫn đi ẩu”.

    Cùng quan điểm, ông Giang Văn Mạnh – trú tại huyện Ô Môn, Cần Thơ chia sẻ: “Cái này chỉ hù được mấy đứa trẻ con lần đầu thôi, lần sau người ta biết là giả nên họ chẳng quan tâm. Nhiều người cứ phải mất tiền phạt họ mới sợ chứ tuyên truyền cũng chẳng ăn thua”.

    Một số ý kiến cho rằng để những CSGT mô hình này thật sự mang lại hiệu quả thì cần phải hết hợp với CSGT thật đứng chốt xen kẽ. Cùng với đó cần thay đổi liên tục địa điểm đặt những hình nộm này để người tham gia giao thông không còn chủ quan coi đó là CSGT giả nên không quan tâm.

     Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]dB12pNAjAU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-nom-csgt-can-tho-co-thuc-su-hieu-qua-a102986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.