+Aa-
    Zalo

    HLV Mourinho chính thức nhận án phạt sau hành vi lăng mạ trọng tài ở chung kết Europa League

    (ĐS&PL) - Ngàu 21/6, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức đưa ra án phạt cho HLV Mourinho sau hành vi lăng mạ trọng tài ở chung kết Europa League.

    Theo tờ The Sun, các trưởng ban kỷ luật của UEFA đã đưa ra án phạt cấm dẫn dắt 4 trận với HLV Jose Mourinho sau hành động xấu xí của chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở trận chung kết Europa League vừa qua.

    Theo tuyên bố của UEFA, sau trận AS Roma thua Sevilla trong trận chung kết Europa League, HLV Mourinho đã có những lời chỉ trích và thậm chí là lăng mạ trọng tài Anthony Taylor.

    Không những thế, HLV người Bồ Đào Nha còn tìm đến xe của vị trọng tài người Anh để tiếp tục mắng chửi. Hành động này của HLV Mourinho là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Anthony Taylor và gia đình bị quấy rối tại sân bay Budapest bởi những CĐV của AS Roma.

    UEFA cấm chỉ đạo 4 trận với HLV Jose Mourinho. Án phạt sẽ có hiệu lực trong các trận đấu thuộc hệ thống của UEFA bắt đầu từ mùa giải 2023 - 2024. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Mourinho sẽ vắng mặt 4 trong 6 trận đấu của Roma ở vòng bảng Europa League mùa tới.

    Roma cũng bị phạt 60.000 USD và bị cấm bán vé cho trận làm khách tiếp theo do các hành vi đốt pháo hoa, ném đồ vật, gây thiệt hại và gây rối của CĐV, cũng như hành vi không đúng mực của đội bóng trong trận chung kết.

    mourinho bi phat 1
    HLV Mourinho đã có những lời chỉ trích và thậm chí là lăng mạ trọng tài Anthony Taylor. Ảnh: Getty.

    Sau trận chung kết Tổng Giám đốc Roma, ông Tiago Pinto cho biết "Chúng tôi thường không bình luận về những tình huống kiểu này, nhưng chúng tôi đã phân tích cả những sự cố rõ ràng nhất và những sự cố dường như ít rõ ràng hơn", "Rõ ràng là về mặt kỷ luật, trọng tài không cân bằng", ông chia sẻ thêm.

    Vào ngày 1/6, tại trận chung kết Europa League giữa AS Roma và Sevilla, HLV 60 tuổi cho rằng trọng tài Anthony Taylor đã thiên vị Sevilla trong nhiều tình huống và bỏ qua pha bóng chạm tay trong vòng cấm của 1 cầu thủ Sevilla. Dù ông Anthony Taylor đã tham khảo VAR nhưng vẫn quyết định không cho AS Roma được hưởng quả đá phạt đền và điều này đã khiến HLV Mourinho tức giận. Đội bóng nước Ý đã hòa 1-1 với Sevilla sau 120 phút thi đấu và sau đó họ đã thua trong loạt đá luân lưu.

    Trận thua Sevilla là thất bại đầu tiên của Mourinho trong một trận chung kết Cup châu Âu. Trước đó, ông thắng cả năm trận chung kết UEFA Cup 2003, Champions League 2004, 2010, Europa League 2017 và Conference League 2022.

    Mùa giải vừa qua, AS Roma kết thúc Serie A với vị trí thứ sáu. Họ tiếp tục tham dự Europa League mùa sau. Nếu thi hành án phạt, Mouirnho không thể chỉ đạo bốn trận đầu vòng bảng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mourinho-chinh-thuc-nhan-an-phat-sau-hanh-vi-lang-ma-trong-tai-o-chung-ket-europa-league-a579865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan