+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier tiếp động lực thi đấu cho học trò trước khi lên đường sang Indonesia tranh tài

    (ĐS&PL) - HLV Troussier động viên các học trò trước ngày lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

    Theo kế hoạch đội tuyển Việt Nam lên đường sang Indonesia vào hôm nay 19/3 để chuẩn bị cho trận đấu với nước chủ nhà vào ngày 21/3 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

    Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á là giành vé vào vòng loại thứ 3. Do vậy, trước ngày lên đường sang Indonesia, nhà cầm quân người Pháp đã động viên các cầu thủ.

    hlv troussier tiep dong luc thi dau cho hoc tro truoc khi len duong sang indonesia tranh tai1
    HLV Troussier tiếp động lực thi đấu cho học trò trước khi lên đường sang Indonesia tranh tài. Ảnh: VFF

    HLV Troussier cho biết: “Chiến thắng cũng đồng nghĩa với việc hiện thực hóa mục tiêu đi xa hơn ở đấu trường châu Á. Tuy nhiên, để hoàn thành được mục tiêu là không hề dễ dàng. Các cầu thủ đều là những chiến binh, họ luôn nỗ lực hết sức mỗi ngày, chứng tỏi mỗi ngày trong mỗi buổi tập với mục tiêu không chỉ là chiến thắng”.

    Theo quy định HLV Troussier sẽ phải loại 5 người trong số 33 gương mặt triệu tập, nhà cầm quân người Pháp khẳng định, toàn bộ 33 cầu thủ trong danh sách triệu tập đều xứng đáng có vị trí trong 2 trận đấu tới đây.

    Ông cho biết: “Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là tập thể, một khối liên kết vững vàng. Chúng ta là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo nhưng cũng khôn ngoan trong chiến thuật trên sân”.

    Về phía đối thủ Indonesia, đội bóng xứ vạn đảo đã bắt đầu hội quân để hướng đến hai trận đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á  hôm 17/3.

    Đến chiều 18/3, PSSI bất ngờ thông báo, 3 cầu thủ Jordi Amat, Elkan Baggott và Yance Sayuri đã dính chấn thương.

    “Jordi Amat, Elkan Baggott và Yance Sayuri sẽ vắng mặt trong trận Indonesia gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. Lý do là cả 3 cầu thủ này đang dính chấn thương”, PSSI thông báo.

    Không chỉ mất 3 ngôi sao này trong trận lượt đi, theo tờ CNN Indonesia, HLV Shin Tae-yong khả năng cao sẽ không có sự phục vụ của họ trong cả màn đọ sức trên sân Mỹ Đình.

    “Trước mắt, họ sẽ làm khán giả ở trận Indonesia gặp Việt Nam trên sân Bung Karno. Không những vậy, Jordi Amat, Baggott và Yance gần như sẽ vắng mặt trong trận lượt về.

    Vẫn chưa có xác nhận chính thức nhưng dựa vào chấn thương của họ thì 90% khả năng này sẽ xảy ra. Đây là tổn thất cực lớn cho HLV Shin Tae-yong trước tham vọng của ông và toàn đội tại bảng F”, tờ CNN Indonesia bình luận.

    Cũng theo thông tin từ PSSI, ngay trong ngày 28/3, HLV Shin Tae-yong đã gọi bổ sung Arkhan Fikri để lấp vào vị trí của trung vệ Jordi Amat.

    Với đội tuyển Việt Nam, việc Indonesia mất nhiều trụ cột sẽ là cơ hội để chúng ta giành lấy kết quả có lợi trong hai trận đấu sắp tới.

    Theo lịch, 2 cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam với Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào các ngày 21 và 26/3/2024.

    Sau hai lượt trận, tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng F với 3 điểm. Trong khi Indonesia xếp cuối bảng cùng 1 điểm.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-tiep-dong-luc-thi-dau-cho-hoc-tro-truoc-khi-len-duong-sang-indonesia-tranh-tai-a614940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan