+Aa-
    Zalo

    "Hô biến" vàng thật thành vàng giả, chiếm đoạt 18000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhân lúc chủ tiệm vàng ở Campuchia không chú ý, kẻ gian đã tráo đổi vàng thật thành giả để lấy 18.000 USD.

    (ĐSPL) - Chiều 3/10, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Tây Ninh) đã trao trả 18.000 USD cho bà Ung Sô Êng (52 tuổi, huyện Kôs Thum, tỉnh Kan Dal, Campuchia).

    Theo tin từ báo Công an nhân dân, ngày 12/4, có hai người Việt Nam đến tiệm vàng của bà. Họ nói đánh bạc ở Casino bị thua tiền nên đem cục vàng 24 k, nặng hơn 14 gram cầm cố lấy 18.000 USD. Sau khi kiểm tra, xác định vàng thật, bà Êng đã đồng ý.

    Hai giờ sau, cặp đôi này quay lại hỏi chuộc vàng, trả cho bà Êng 100 USD tiền lãi. 

    Được một lúc, họ trở lại tiếp tục cầm vàng cho bà. Lợi dụng chủ tiệm lơ là, kẻ gian đã tráo đổi vàng thật thành giả đưa cho bà Êng, lừa lấy 18.000 USD. Sau khi có tiền, họ tẩu thoát.

    Ngày 22/6, nhận được đề nghị của Cảnh sát tỉnh Kan Dal (Campuchia), hỗ trợ điều tra vụ việc, Công an tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc.

    Bà Ung Sô Êng nhận lại số tiền - Ảnh: CAND

    Qua điều tra, cảnh sát xác định 3 kẻ tham gia gây án là Huỳnh Thanh Tuấn (38 tuổi), Phạm Thái Hà (36 tuổi) và Lê Minh Hùng (36 tuổi, cùng ngụ ở huyện Gò Dầu). 

    Cuối tháng 9, trinh sát bắt 3 người khi họ về địa phương. Ghi lời khai, họ thừa nhận hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Êng tại Campuchia, tự nguyện giao nộp lại 18.000 USD.

    Trước đó, báo Dân trí cũng đưa tin về một vụ việc tương tự, khi "nữ quái" đánh tráo vàng thật thành vàng giả. Cụ thể, sáng ngày 1/4, Nguyễn Thị Thìn (27 tuổi, trú tại thôn Kim Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển xe môtô đi đến các tiệm vàng trên địa bàn thành phố Huế quan sát.  

    Đến 12h30’ cùng ngày, Thìn đến chợ Tây Lộc vào trong tiệm vàng Ngọc Hiền gặp chị C. chủ cửa hàng và nói lấy 1 lắc vàng trọng lượng 1 chỉ, 1 nhẫn vàng có đính ngọc trọng lượng 1 chỉ và 1 nhẫn trơn trọng lượng 2 chỉ. Sau khi xem xong, Thìn nói mua tất cả và nhờ chị C. viết hóa đơn.

    Tưởng rằng chị C. mất cảnh giác nên Thìn lấy 1 nhẫn vàng giả trong túi áo ra đánh tráo 1 nhẫn vàng trọng lượng 2 chỉ và dấu vào lòng bàn tay nhưng đối tượng đã bị chị Châu cảnh giác, phát hiện bắt giữ giao nộp công an phường Tây Lộc. Tại cơ quan công an, Thìn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]cwojSR1Jjq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-bien-vang-that-thanh-vang-gia-chiem-doat-18000-usd-a113399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.