+Aa-
    Zalo

    "Hồ sơ mật" về người thay thế bạn thân bầu Đức tại Hoàng Anh Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người thay thế bạn thân của bầu Đức giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là ông Võ Trường Sơn. Ông Sơn được xem một trong những nhân tố tích cực góp

    (ĐSPL) - Người thay thế bạn thân của bầu Đức giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là ông Võ Trường Sơn. Ông Sơn được xem một trong những nhân tố tích cực góp phần xây dựng và phát triển bền vững HAGL. 
    Sau đại hội cổ đông sắp diễn ra vào 31/3, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ công bố chính thức thông tin thay Tổng giám đốc.
    Ông Võ Trường Sơn, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính sẽ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc. Còn ông Nguyễn Văn Sự - CEO trước kia - sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tại tập đoàn này.
    Trước đó, tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nam, HAGL cho biết, tạm thời giới thiệu ông Võ Trường Sơn là quyền Tổng giám đốc của tập đoàn này.
    Ông Võ Trường Sơn, 42 tuổi, hiện nắm giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).
    Năm 1996, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM, ông làm việc tại Công ty Kiểm toán và Tư vấn (A&C). Năm 1999, ông Sơn tốt nghiệp bằng 2 Đại học Luật TP HCM và 2 năm sau nhận bằng cao học kinh tế.
    Ông còn tham gia các khoá huấn luyện cũng như là thành viên của ACCA và CFA - 2 hiệp hội cấp cao trong lĩnh vực kế toán và tài chính quốc tế.
    Năm 2003, ông bắt đầu làm việc tại 1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới là Ernst & Young (E&Y).
    Trước khi chuyển sang làm việc tại HAGL vào tháng 9/2008, chức vụ cao nhất ông nắm giữ tại E&Y là phó giám đốc.

    Ông Võ Trường Sơn, 42 tuổi, hiện nắm giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), được coi là người thay thế "người thứ 2" bạn thân bầu Đức tại Hoàng Anh Gia Lai.

    Video: Thấy gì từ mô hình nuôi bò của Hoàng Anh Gia Lai.

    Xuất thân từ ngành kiểm toán lại làm ở một công ty kiểm toán có tiếng, một nghề vào thời điểm ông  Sơn đầu quân sang HAGL được xem là “số một”, nhưng ông Sơn lại quyết định về "đầu quân" cho bầu Đức, nói về quyết định này, tân Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai cho biết:
    "Tôi rời Công ty kiểm toán Ernst & Young và gia nhập HAGL vào tháng 9/2008. Khi đó tôi đã làm việc trong ngành kiểm toán được 12 năm. Kiểm toán là một môi trường rất tốt để rèn luyện chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Năng lực chuyên môn và các điều kiện nghề nghiệp đều rất thuận lợi cho bước thăng tiến tiếp theo của tôi. Khi tôi quyết định gia nhập HAGL thì có nghĩa là các giá trị chuyên môn và cuộc sống mà tôi mong muốn đạt được phải cao hơn. Cụ thể là tôi có điều kiện cọ xát với công việc kinh doanh nhiều hơn, sâu hơn, có nhiều thử thách để rèn luyện nhiều hơn.
    Năm 2013, khi đang nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc tập đoàn, Hội đồng quản trị (HĐQT) đã bổ nhiệm ông Sơn giữ chức vụ Tổng giám đốc HAGL Land thay thế ông Lê Hùng. 
    Trên cương vị mới, ông Sơn được bố trí tập trung vào khâu quản trị, tài chính tại thị trường Việt Nam.
    Ông là người phụ trách sắp xếp nguồn thu nợ, tổ chức bộ máy, và đưa ra các chính sách quan trọng khi cùng lúc đảm nhiệm 2 trọng trách lớn tại HAGL.
    Thời gian làm việc với HAGL “không xuất đầu lộ diện”, nhưng ông Sơn được xem là cánh tay đắc lực, trợ giúp HALG trong các hoạt động nghiệp vụ phát hành trái phiếu quốc tế, chứng chỉ lưu ký toàn cầu (GDR) và các công cụ huy động vốn trên thị trường Việt Nam...
    "Tôi luôn xem thành tích công việc là của tập thể, giống như trong bóng đá vậy. Tôi chỉ là một cầu thủ trên sân cỏ, để đạt được những kết quả tốt cần có sự tham gia và góp sức của rất nhiều người. Ở HAGL, chúng tôi chú trọng xây dựng một tập thể vững mạnh, một tinh thần đoàn kết cao, chứ không đặt nặng vai trò cá nhân cho bất cứ một ai trong đội ngũ lãnh đạo, ngay đến Đoàn Nguyên Đức - Chủ Tịch HAGL vừa làm chủ, vừa làm thuê. Chủ bởi ông chiếm cổ phần nhiều hơn các cổ đông khác, nhưng trách nhiệm lại rất lớn (làm thuê) bảo tồn, phát triển nguồn vốn..., ông Sơn tâm sự.
    Một năm sau, ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ "100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014". Đây là Giải thưởng thường niên do Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức. Ý nghĩa của giải này là tôn vinh các cá nhân cũng như doanh nghiệp trong sự nghiệp xây dựng xã hội và phát triển đất nước.
    Ông Võ Trường Sơn cũng được xem như một trong những nhân tố tích cực góp phần xây dựng và phát triển bền vững HAGL.
    Vừa qua, tại sự kiện tổ chức ở Hà Nam của HAGL, ông Sơn được giới thiệu là quyền Tổng giám đốc, điều hành thay ông Nguyễn Văn Sự - nhân vật được mệnh danh là người số 2 ở HAGL.
    Nhiều khả năng, ông Sơn sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc HAGL sau đại hội cổ đông thường niên 2015 của tập đoàn.
    Tính đến ngày 31/12/2014, ông nắm giữ 603.654 cổ phiếu HAGL, tương đương 0,08\% (khoảng 13,3 tỷ VNĐ) giá trị của tập đoàn.
    Ông Sơn cho biết sẽ ứng cử vào Hội đồng quản trị HAGL trong kỳ đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 15/4/2015. Nhiệm kỳ II của HĐQT và Ban kiểm soát của HAGL 2010-2015 sẽ kết thúc trong năm nay.
    Nói đến cảm nghĩ khi làm việc cùng bầu Đức, ông Sơn cho biết: "Tôi xem anh Ba Đức như là một người anh bởi sự gần gũi và quan tâm đến anh em, đồng thời cũng xem anh như một người thầy bởi vì tôi học hỏi được rất nhiều điều quý giá về bản lĩnh kinh doanh, sự quyết đoán, khả năng xử lý các mối quan hệ, lòng nhân ái và cả sự chịu khó nữa... Đó là những đức tính cần thiết để tôi hoàn thiện các kỹ năng quản lý kinh doanh của mình."
    AN NHIÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-mat-ve-nguoi-thay-the-ban-than-bau-duc-tai-hoang-anh-gia-lai-a88217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan