+Aa-
    Zalo

    Hoãn xử Lý Nguyễn Chung: Người dân đòi tát bị cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân có mặt tại phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung đã không giấu được sự phẫn nộ, có người còn đòi tát vào mặt bị cáo.

    (ĐSPL) – Người dân có mặt tại phiên tòa xét xử hung thủ trong vụ giết người, cướp tài sản dẫn đến án oan 10 năm cho ông Nguyễn Thanh Chấn đã không giấu được sự phẫn nộ khi nhìn thấy bị cáo Lý Nguyễn Chung, thậm chí nhiều người còn đòi tát vào mặt bị cáo.

     Clip người dân đòi “tát” bị cáo Lý Nguyễn Chung. 

    Sáng nay (29/9), TAND tỉnh Bắc Giang đã đưa bị cáo Lý Nguyễn Chung (SN 1988) ra xét xử sơ thẩm về hành vi giết người, cướp tài sản. Phạm tội khi mới 13 tuổi, bị cáo được xác định là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (Thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vào năm 2003 khiến ông Nguyễn Thanh Chấn bị tù oan sai hơn 10 năm.  

    Tại phiên tòa hôm nay, đại diện hợp pháp người bị hại là bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân Hoan) không có mặt vì lý do cá nhân nên đã nộp đơn xin hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, không ấn định ngày mở lại.

    Hoãn xử Lý Nguyễn Chung: Người dân đòi “tát” bị cáo

    Bị cáo Lý Nguyễn Chung gây án khi mới 13 tuổi (Ảnh: Duy Dương).

    Ngay sau khi Tòa bất ngờ tuyên bố hoãn phiên xét xử, bị cáo Lý Nguyễn Chung đã được dẫn giải ra xe thùng để trở về trại giam. Người dân có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang để theo dõi phiên xét xử hung thủ vụ giết người, cướp tài sản và cũng là kẻ khiến ông Chấn phải chịu án oan 10 năm qua đã không giấu được bức xúc và phẫn nộ trước hành vi phạm tội dã man của bị cáo Chung. Rất nhiều người đã lớn tiếng chửi bới, yêu cầu cơ quan chức năng phải xét xử thật nặng, thậm chí có người còn đòi tát vào mặt bị cáo.

    Liên quan đến bị cáo Lý Nguyễn Chung, chia sẻ với PV báo Đời sống và Pháp luật, bố đẻ của bị cáo là ông Lý Văn Chúc cho biết, do điều kiện hoàn cảnh không cho phép nên vợ và 2 con của bị cáo (1 con gái SN 2011 và 1 con trai SN 2013) không thể có mặt tại phiên xét xử hôm nay để động viên tinh thần cho Lý Nguyễn Chung.

    Ông Lý Văn Chúc cũng chia sẻ, sau khi Chung ra đầu thú và bị CQĐT truy tố theo quy định của pháp luật, gia đình đã đến thắp hương cho chị Nguyễn Thị Hoan và mong nhận được sự tha thứ của gia đình bị hại.

    Theo cáo trạng truy tố của VKS, Chung bị truy tố về tội giết người (theo Khoản 1, Điều 93 BLHS) và tội cướp tài sản (theo Khoản 1 Điều 133 BLHS). Tại thời điểm gây án, Chung mới chỉ 13 tuổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-xu-ly-nguyen-chung-nguoi-dan-doi-tat-bi-cao-a52858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ án oan 10 năm: Khi hỏi cung tại sao không có luật sư?

    Vụ án oan 10 năm: Khi hỏi cung tại sao không có luật sư?

    Trong vụ án oan 10 năm, nếu luật sư bào chữa có mặt tham gia vào tất cả các lần hỏi cung, thực nghiệm điều tra, và những động điều tra khác thì việc điều tra viên ép cung, nhục hình, dọa nạt (nếu có theo lời ông Chấn) liệu có xảy ra?