+Aa-
    Zalo

    Hoàng gia Anh xóa biểu thị địa vị của Hoàng tử Harry

    (ĐS&PL) - Sau 3 năm từ bỏ địa vị, danh hiệu "Hoàng thân" của Hoàng tử Harry đã bị xóa khỏi trang web chính thức của Hoàng gia Anh.

    Tờ New York Post cho biết, các nhân viên của Cung điện đã lặng lẽ xóa danh hiệu "His Royal Highness" (HRH) – kính ngữ theo truyền thống biểu thị địa vị thành viên trong các vương thất châu Âu, ở đây là dùng cho hoàng tử ra khỏi trang hồ sơ của Công tước xứ Sussex.

    Theo đó, tên của hai vợ chồng Harry và Meghan cũng được chuyển xuống cuối trang chính của cả gia đình, phía dưới các thành viên Hoàng gia. Tuy nhiên, cặp đôi vẫn được đứng phía trên Hoàng tử Andrew – người bị hủy bỏ tước vị vì bê bối tình dục.

    Động thái này diễn ra sau khi Express chỉ ra nhiều sai sót trên trang web chính thức của Hoàng gia Anh vào ngày 4/8.

    Trước khi có phần cập nhật mới nhất này, Harry vẫn gọi là Hoàng tử và được coi là con trai út của Hoàng tử xứ Wales. Đây là danh hiệu của Vua Charles III trước khi nó được trao cho Harry.

    Thực tế, Harry và Meghan đã từ bỏ danh hiệu hoàng tộc của mình sau khi rút lui vào năm 2020 và chuyển tới sống Mỹ. Tuy vậy, trong những sự kiện lớn, cặp đôi vẫn được Hoàng gia Anh mời tới tham dự và vẫn được gọi là Hoàng tử, Công nương xứ Wales.

    hoang gia anh xoa bieu thi dia vi cua hoang tu harry 5
    Harry và Meghan đã từ bỏ danh hiệu hoàng tộc của mình sau khi rút lui vào năm 2020. 

    Tuy nhiên, công tước xứ Sussex không phải người duy nhất bị gọi sai. Trước đó, cố Nữ hoàng Elizabeth II vẫn được gọi là quốc vương ít nhất 74 lần dù đã qua đời.

    Trong khi đó, Vua Charles trị vì Vương quốc Anh gần một năm nhưng còn gắn với tước vị Thân vương xứ Wales trong 8 lần. Hoàng hậu Camilla có 4 lần bị viết thành Nữ công tước xứ Cornwall.

    Hoàng tử William và Công nương Kate cũng ba lần được gọi là Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Trong trường hợp này, cách gọi không bị sai vì Kate và William vẫn giữ tước vị này. Tuy nhiên, kể từ tháng 9/2022, họ chủ yếu sử dụng tước vị Thân vương và Vương phi xứ Wales.

    Nhà bình luận hoàng gia bà Afua Hagan cho biết đội ngũ quản lý trang web làm việc thiếu chuyên nghiệp, đáng thất vọng, đồng thời kêu gọi Cung điện sửa đổi cho phù hợp.

    "Trang web hoàng gia được cho là nguồn đầu tiên cung cấp thông tin về chế độ quân chủ và nó cần phải chính xác. Trước khi trang web đạt đến tầm hấp dẫn và tạo hứng thú cho người xem, nó cần phải chính xác đã. Đó là điểm mấu chốt. Thật thất vọng cho hoàng gia nếu nó không chính xác. Họ cần phải xem xét và cài đặt lại”, bà chia sẻ.

    Tuy nhiên với sự thay đổi này, Harry và Meghan có vẻ như không quá quan tâm. Nguyên nhân là do họ đang hướng sự chú ý và tập trung vào Hollywood sau khi rời bỏ cuộc sống hoàng gia.

    Ở thời điểm hiện tại, cả hai được cho là đang hợp tác cùng Netflix để sản xuất một bộ phim chuyển thể từ cuốn sách mang tên Meet Me at the Lake. Đây cũng là bước đi tiếp theo của hai vợ chồng nhằm tập trung cho sự nghiệp tại Hollywood.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-gia-anh-xoa-bieu-thi-dia-vi-cua-hoang-tu-harry-a586032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan