+Aa-
    Zalo

    Hoàng gia Thái Lan cúng dường cầu phúc cho tro cốt cố vương Bhumibol Adulyadej

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để cầu phúc, Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức lễ cúng dường cho tro cốt của cố vương Bhumibol tại Hoàng Cung.

    Để cầu phúc, Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức lễ cúng dường cho tro cốt của cố vương Bhumibol tại Hoàng Cung. 

    Tối ngày 28/10, nhà vua Maha Vajiralongkorn cùng các thành viên hoàng gia tới Điện Dusit Maha Prasat ở Hoàng Cung, theo báo Vnexpress. Ông viếng trước di cốt các nhà vua trước và quốc vương Bhumibol Adulyadej cũng như tỏ lòng thành kính trước tượng Phật trong điện. Các thầy tu tụng kinh, giảng đạo.

    Nhà vua Maha Vajiralongkorn tại Hoàng Cung. Ảnh: BangkokPost.

    Nhà vua cũng dâng những chiếc quạt hoàng gia để tưởng nhớ lễ hoả táng quốc vương Bhumibol, dâng đồ cúng lên các nhà sư dự sự kiện.

    Hôm nay (29/10), ngày cuối cùng của tang lễ dài 5 ngày, Vua sẽ thực hiện một lễ cúng dường nữa. Bình đựng tro vàng chứa di cốt quốc vương Bhumibol sẽ được đưa tới sảnh Chakri Maha Prasat trong Hoàng Cung, nơi đặt di cốt của các vua thuộc Vương triều Chakri. Trong khi đó, tro cốt sẽ được rước từ Hoàng Cung với sự hộ tống của kỵ binh tới đền Wat Ratchabophit Sathit Maha Simaram và đền Wat Bowonniwet Vihara ở Bangkok.

    Được biết, lễ tang theo nghi thức Phật giáo kéo dài trong 5 ngày từ ngày 25 đến 30/10, thông tin trên báo An ninh thủ đô. Quốc vương Maha Vajiralongkorn – Rama X sẽ chủ trì tang lễ. Ước tính chi phí cho tang lễ này khoảng 3 tỉ baht (90 triệu USD).

    Đài hóa thân hoàn vũ được xây dựng trong gần một năm, gần cung điện hoàng gia Thái Lan ở khu trung tâm lịch sử, văn hóa của Bangkok. Quần thể này có những tiểu cảnh tái hiện những dự án phúc lợi của vị vua lúc còn sống, bao gồm một cánh đồng lúa và một bánh xe nước.

    Từ khắp nơi trên đất nước Thái Lan, hàng ngàn người dân đã đổ về Bangkok với hy vọng được gần vị "Cha già của đất nước" lần cuối.

    Nhà vua Bhumibol Adulyadej, còn được gọi là Vua Rama IX, là quốc vương Thái Lan trị vì từ ngày 9/6/1946 cho đến khi băng hà ngày 13/10/2016.

    Nhà vua Bhumibol Adulyadej được xem là một trong số những vị quân vương trị vì lâu nhất thế giới và là vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan, được toàn bộ người dân Thái Lan kính trọng. Trong suốt triều đại của ông, Thái Lan đã trải qua 30 đời thủ tướng.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-gia-thai-lan-cung-duong-cau-phuc-cho-tro-cot-co-vuong-bhumibol-adulyadej-a207063.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan