+Aa-
    Zalo

    Học phí các trường tiểu học ngoài công lập ở Hà Nội: Cao nhất gần 170 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Nhiều trường tư thục tại Hà Nội thông báo tuyển sinh hệ tiểu học năm học 2024-2025 với học phí 46-169 triệu đồng một năm, chưa kể chi phí khác.

    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hiện Hà Nội có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.875 trường học và 2,3 triệu học sinh mầm non, phổ thông.

    Năm học 2024-2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tiếp tục tăng mạnh. Dự kiến số lượng học sinh vào lớp 1 sẽ tăng 7.000 em, học sinh vào lớp 6 tăng 58.000 em, học sinh vào lớp 10 tăng 5.000 em (so với năm học 2023-2024).

    Bên cạnh trường công lập, Hà Nội hiện có gần 600 trường tư thục thuộc các mô hình liên cấp, từ tiểu học đến hết THCS hoặc THPT.

    Hồi tháng 3, nhiều trường tư thục thông báo tuyển sinh hệ tiểu học với học phí 46-169 triệu đồng một năm, chưa kể chi phí khác.

    Học phí tiểu học tư thục ở Hà Nội.

    Học phí tiểu học tư thục ở Hà Nội.

    Dưới đây là bảng học phí của một số trường tư thục như sau, theo VnExpress:

    Học phí của một số trường tư thục tại Hà Nội.

    Học phí của một số trường tư thục tại Hà Nội.

    Thực tế, trường công hay trường tư đều sẽ có những ưu và nhược điểm, vì thế lựa chọn nào cũng có điều được và mất. Không có lựa chọn nào là tuyệt đối, cần tùy vào hoàn cảnh, khả năng kinh tế và mục tiêu của mỗi gia đình để lựa chọn phù hợp. 

    Hiện học phí tiểu học các trường công lập ở Hà Nội là 50.000-300.000 đồng/ tháng tùy địa bàn. Tuy nhiên theo Luật Giáo dục 2019, học sinh cấp tiểu học công lập được miễn học phí nên khoản này được sẽ ngân sách của Hà Nội chi trả.

    Các gia đình chỉ cần đóng tiền ăn, phí chăm sóc bán trú hoặc phí tham gia các chương trình kỹ năng ngoài giờ, nếu có nhu cầu. Riêng với các trường chất lượng cao, tự chủ một phần chi thường xuyên, thì học phí sẽ do UBND quận, huyện quyết định. Mức học phí này thường dao động 3-5 triệu đồng một tháng. Học sinh sẽ được học tiếng Anh tăng cường, sĩ số lớp nhỏ.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-phi-cac-truong-tieu-hoc-ngoai-cong-lap-o-ha-noi-cao-nhat-gan-170-trieu-ong-a416730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan