+Aa-
    Zalo

    Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

    (ĐS&PL) - Năm 2023, Học viện Ngoại giao xét tuyển sớm theo phương thức xét tuyển học bạ với 3 tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh) và D07 (Toán, Hóa Anh).

    Học viện Ngoại giao vừa chính thức công bố ngưỡng điểm đạt - điểm chuẩn - đối với phương thức xét học bạ. Theo đó, Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn dao động từ 26,25 - 29 điểm. Trong đó, điểm chuẩn cao nhất là ngành truyền thông quốc tế 29/30 điểm, kế tiếp là ngành kinh doanh quốc tế 28,13 điểm, ngành quan hệ quốc tế 28 điểm.

    hoc vien ngoai giao cong bo diem chuan xet tuyen som vi sao thap hon nam 2022
    hoc vien ngoai giao cong bo diem chuan xet tuyen som vi sao thap hon nam 2022 2

    Cách tính điểm xét tuyển của Học viện Ngoại giao được quy đổi như sau:

    a) Đối với các ngành Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông quốc tế, Châu Á - Thái Bình Dương học và Luật thương mại quốc tế:

    Điểm xét tuyển = [Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ GD-ĐT nếu có, điểm khuyến khích của Học viện] x 0,88. 0,88: là hệ số áp dụng với tất cả thí sinh.

    b) Đối với ngành Ngôn ngữ Anh:

    Điểm xét tuyển = [(Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của môn tiếng Anh x2 và kết quả học tập của 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển) x 3/4, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ GD-ĐT nếu có, điểm khuyến khích của Học viện] x 0,88. 0,88: là hệ số áp dụng với tất cả thí sinh.

    Việc quy đổi điểm xét tuyển không làm thay đổi kết quả và thứ tự xét tuyển của các thí sinh. Học viện Ngoại giao cũng lưu ý, thí sinh được xét Đạt theo nguyện vọng cao nhất đủ điều kiện. Thí sinh tra cứu điểm trên Hệ thống xét tuyển trực tuyến của Học viện tại địa chỉ website: https://tuyensinh.dav.edu.vn.

    Thông báo kết quả xét tuyển sẽ được gửi đến từng thí sinh qua Email đã đăng ký kèm theo đường link để thí sinh tra cứu điểm.

    Tuy nhiên, thí sinh được xác định trúng tuyển chính thức khi tốt nghiệp THPT, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện Ngoại giao và được Bộ GD-ĐT xác định trúng tuyển trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ.

    Tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện cần thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia theo kế hoạch chung và hướng dẫn của Bộ.

    Thí sinh phải đảm bảo về tính chính xác, trung thực của tất cả thông tin và các giấy tờ minh chứng xét tuyển. Kết quả xét tuyển sớm được đưa ra dựa trên thông tin hồ sơ thí sinh cung cấp. Học viện bảo lưu quyền thay đổi kết quả xét tuyển sớm dự kiến nếu sau quá trình hậu kiểm phát hiện ra sai sót, nhầm lẫn trong hồ sơ thí sinh cung cấp.

    Thí sinh trúng tuyển (với điều kiện đảm bảo các tiêu chí nêu trên) cần theo dõi các thông tin trên các kênh chính thức của Học viện và các thông báo tiếp theo để biết và thực hiện các công việc liên quan trong thời gian tới.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-ngoai-giao-cong-bo-diem-chuan-xet-tuyen-som-a579590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan