+Aa-
    Zalo

    Hội thảo kim chi "mừng" giải phóng Thủ đô: Sở Văn hóa đính chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Về việc kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô mà lại tổ chức hội thảo về kim chi của Hàn Quốc, lãnh đạo Sở Văn hóa cho biết đã đính chính lại giấy mời phát cho các phóng viên báo chí.

    (ĐSPL)–Trước những thắc mắc của dư luận về việc kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô mà lại tổ chức hội thảo về kim chi của Hàn Quốc, lãnh đạo Sở Văn hóa cho biết đã đính chính lại giấy mời phát cho các phóng viên báo chí.

    Trong vài ngày gần đây, dư luận xôn xao về việc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội phát hành giấy mời về việc tổ chức hội thảo “Tính ưu việt của kim chi”.

    Tuy nhiên, điều khiến dư luận thắc mắc là tại sao trong giấy mời lại ghi rõ: “Thực hiện các hoạt động kỷ nhiệm 60 năm giải phóng Thủ đô, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội kết hợp cùng Viện Nghiên cứu kim chi quốc tế Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Tính ưu việt của kim chi”. Như vậy, việc kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô có liên quan gì đến kim chi của Hàn Quốc?

    Trước đó, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng cho biết, nội dung hội thảo sẽ xoay quanh vấn đề về kỹ thuật, công nghệ sản xuất, tương lai của kim chi Hàn Quốc và một món ăn của Việt Nam.

    GĐ Sở Văn hóa: Tôi đã đính chính lại giấy mời Hội thảo kim chi

    Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội đã ký quyết định đính chính lại giấy mời về việc tổ chức hội thảo “Tính ưu việt của kim chi”.

    Trước thắc mắc của dư luận, ông Tô Văn Động cũng thừa nhận do sơ suất và do trong giấy mời không ghi rõ như vậy nên dễ dẫn đến hiểu nhầm rằng hội thảo này không có liên quan gì đến ngày giải phóng Thủ đô. Thay mặt cho Sở VH-TT&DL Hà Nội, ông Động cũng bày tỏ lời xin lỗi và mong sẽ nhận được sự cảm thông từ dư luận.

    Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cũng cho biết thêm, Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội sẽ là một hoạt động thường niên, và năm nay, liên hoan này sẽ là một hoạt đông nằm trong chuỗi sự kiện nhằm kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô.

    Trong liên hoan này có rất nhiều hoạt động nhỏ, và hội thảo về kim chi cũng là một trong những hoạt động nhỏ nằm trong khuôn khổ của Liên hoan du lịch làng nghề này. Theo đó, trong hội thảo này sẽ có chương trình giao lưu về ẩm thực, ví dụ Hàn Quốc giới thiệu kim chi, Việt Nam sẽ giới thiệu phở, bún chả hay những món ăn đặc trưng của mình để hai bên có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

    “Vào khoảng 10h ngày hôm nay, chính tôi cũng đã ký quyết định đính chính lại giấy mời tổ chức Hội thảo kim chi đã gửi cho các phóng viên báo chí” – ông Động cho biết.

    Về kinh phí tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô, ông Tô Văn Động cho biết, Hà Nội có nhiều cơ quan thực hiện nhiệm vụ của Thành phố, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng như các Sở liên quan sẽ xây dựng kế hoạch và gửi lên Sở Tài chính, Sở Tài chính sẽ xem xét cấp ngân sách hoặc bổ sung ngân sách bằng nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên, đến nay chưa hoàn thành nên chúng tôi cũng chưa thể công bố một con số cụ thể.

    “Riêng có một con số mà tôi có thể nêu chính xác. Đó là trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô, thì trong số kinh phí mà thành phố bỏ ra có đến 30 tỷ đồng là chi cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa” – Giám đốc  Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-thao-kim-chi-mung-giai-phong-thu-do-so-van-hoa-dinh-chinh-a54314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan