+Aa-
    Zalo

    Hôm nay khai mạc Olympic mùa Đông Hàn Quốc 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều tối 9/2 theo giờ Việt Nam, Lễ khai mạc Olympic mùa Đông 2018 sẽ chính thức bắt đầu tại Sân vận động Olympic Pyeongchang, Hàn Quốc.

    Chiều tối 9/2 theo giờ Việt Nam, Lễ khai mạc Olympic mùa Đông 2018 sẽ chính thức bắt đầu tại Sân vận động Olympic Pyeongchang, Hàn Quốc.

    Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc là ngày hội thể thao mùa đông thế giới lần đầu tiên đăng cai tổ chức tại châu Á.

    Sân Olympic Pyeongchang Ảnh: IOC

    Theo thông tin được Cơ quan khí tượng Hàn Quốc đưa ra trong buổi họp báo hôm thứ tư, nhiệt độ tại PyeongChang vào thời điểm diễn ra lễ khai mạc tối 9/2 sẽ vào khoảng -2oC đến -5oC.

    Thể thao Hàn Quốc đã tập trung mọi nguồn lực để Thế vận hội diễn ra thành công, khi huy động một lực lượng lớn những idol, diễn viên nổi tiếng quảng bá cho Thế vận hội. Olympics mùa Đông có hơn 15 môn thể thao, tất cả đều diễn ra trên sân băng hoặc tuyết.

    Theo ban tổ chức, hiện đã có 2.925 vận động viên đến từ 92 nước và khu vực xác nhận tham gia. Ngoài ra, còn có hơn 55.000 nhân viên, tình nguyện viên phục vụ cho thế vận hội. Đây là kỳ Olympic có quy mô vận động viên và lực lượng phục vụ hậu cần tham gia lớn nhất trong lịch sử các kỳ Olympic mùa Đông.

    Một điểm đáng chú ý là đoàn thể thao của Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ cùng diễu hành dưới một lá cờ thống nhất trong lễ khai mạc. Điều này thể hiện thông điệp kêu gọi hòa bình của Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-khai-mac-olympic-mua-dong-han-quoc-2018-a219356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan